Triệt phá nhóm rao bán xe máy giá rẻ trên mạng nhằm mục đích lừa đảo

Thứ Ba, 23/07/2024 14:26

|

(CAO) Ngày 23/07/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thanh Q. (SN 2006) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời bàn giao Lê Thành Tr. (SN 2007, cùng trú TP. Đà Nẵng) cho gia đình quản lý, giáo dục và có mặt khi cơ quan CSĐT yêu cầu.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng đầu năm 2024, Q. và Tr. đã lập các tài khoản mạng xã hội để đăng hình ảnh, bài viết quảng cáo bán xe máy thông qua các diễn đàn, hội, nhóm mua bán xe trên mạng xã hội.

Ngày 2/3/2024, anh Lương Mạnh H, trú xã Hưng Bình, huyện Đắk R’lấp liên hệ và đặt mua 1 chiếc xe máy hiệu Sirius mà Q. và Tr. đăng bán. Sau khi xem xe thông qua video và gửi hình ảnh cũng như thỏa thuận giá cả, các đối tượng đã yêu cầu anh H phải chuyển tiền trước cho chúng qua tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, nhận được số tiền 7 triệu đồng, các đối tượng đã chặn liên lạc của anh H. Nạn nhân sau đó đã trình báo cơ quan Công an. Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã bắt giữ các đối tượng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp làm việc với Phạm Thanh Q

Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận, trước khi bị phát hiện, với phương thức thủ đoạn trên, Q. và Tr. đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại ở các tỉnh, thành phố để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, mặc dù lực lượng Công an và các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn và khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa cũng như liên tiếp đấu tranh, triệt phá, bắt, xử lý nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng vẫn diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi, trong đó có thủ đoạn đăng hình ảnh, bài viết quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội rồi yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước hoặc đặt cọc qua các tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Không riêng gì các vụ việc tại huyện Đắk R’lấp, thời gian qua, Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng liên tiếp đấu tranh, triệt phá các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn như trên.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang