Nhóm thanh niên bị khởi tố vì bắt giữ người, cưỡng đoạt tài sản

Thứ Tư, 05/06/2024 11:01  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”

Bốn đối tượng, gồm: Châu Văn Phụng (SN 1989), Thái Châu Phương (SN 1993), Phan Nguyễn Khải Hoàn (SN 1996) và Trương Hồng Luân (SN 1999, cùng ngụ huyện Tam Bình).

Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Công an Vĩnh Long.

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 22/5, Phương chở Phụng đến một tiệm sửa xe tại xã Song Phú, huyện Tam Bình để rửa xe.

Trong khi chờ đợi thì thấy Nguyễn Văn Nhân (SN 1999, ngụ xã Phú Thịnh) đến sửa xe. Phụng và Phương liền lấy cây vít đã mài nhọn khống chế Nhân, rồi dùng băng keo buộc hai tay nạn nhân ra phía sau. Các đối tượng cho rằng trước đó Nhân có lấy 1 điện thoại của nhân viên quán cà phê tại xã Song Phú.

Lúc này, Phụng thấy Luân chở Hoàn đi ngang nên kêu 2 người này chở Nhân về Công an xã Song Phú để nói chuyện nhưng Nhân không đồng ý.

Sau đó, cả nhóm chở Nhân đến nhà một người quen trên địa bàn huyện Tam Bình. Tại đây, Phụng đã cởi trói cho Nhân và yêu cầu đưa 10 triệu đồng nhưng người này không có tiền nên đã để điện thoại lại rồi đi xe ôm về nhà. Sau đó Nhân đến Công an trình báo vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang