Bắt kẻ lừa “chạy án” cho đối tượng hiếp dâm, chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ Ba, 04/06/2024 16:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm nghề mua bán cây cảnh, không có kiến thức về pháp luật nhưng P.V.Đ. (SN 1972, ngụ Quảng Ngãi) hứa giúp con trai bà B. đã bị bắt về tội “Hiếp dâm” được hưởng án treo.

Ngày 04/6, Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với P.V.Đ. (SN 1972, ngụ TDP Thanh Lâm, P.Phổ Ninh, TX.Đức Phổ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định này đã được Viện KSND TX.Đức Phổ phê chuẩn.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) bắt tạm giam đối với đối tượng P.V.Đ.

Qua điều tra ban đầu xác định, vào khoảng tháng 5/2022, con trai bà B. (SN 1969, ngụ TDP An Ninh, P.Phổ Ninh) bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố bị can về tội “Hiếp dâm”. Mong muốn con trai được nhẹ tội, nhẹ hình phạt nên bà B. tìm gặp Đ. để nhờ giúp đỡ.

Theo cơ quan Công an, P.V.Đ. là công dân bình thường, làm nghề mua bán cây cảnh, dù bản thân không có kiến thức về pháp luật, không có khả năng giúp đỡ cho con trai bà B. Tuy nhiên, nhằm chiếm đoạt tài sản, Đ. hứa hẹn sẽ giúp con trai bà B. được hưởng án treo. Từ tháng 5 đến tháng 10/2022, Đ. nhiều lần nhận tiền lo “chạy án” của bà B. tổng cộng 100 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Tháng 7/2023, con trai bà B. bị TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt 12 năm tù giam. Biết bị lừa đảo, bà B. tìm Đ. để đòi lại tiền thì Đ. đã bỏ trốn, cắt đứt mọi liên lạc. Bà B. làm đơn tố giác Đ. đến cơ quan chức năng.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng Đ.; tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam P.V.Đ.

Cơ quan Công an thông tin, tất cả các vụ án đều được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật, không ai có thể can thiệp, không có trường hợp “chạy án” để nhẹ tội, nhẹ hình phạt.

Vì vậy, người dân cần nâng cao nhận thức và chủ động lên án, tố giác tội phạm đối với các đối tượng có thủ đoạn tương tự như trên, khi có thông tin về tội phạm, người dân cần liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang