Ẩn số từ những căn phòng định mệnh:

Kỳ 3: Bí mật trong căn phòng phía Tây

Thứ Tư, 05/06/2024 10:22

|

(CATP) Giữa lúc bất động sản ngày càng đắt đỏ, được bạn thân cho thuê lại căn hộ 2 phòng giá rẻ chỉ với điều kiện không được héo lánh đến căn phòng phía Tây, vợ chồng họ Thôi đồng ý ngay mà chẳng hề thắc mắc. Cho đến một ngày, có người thân đến ở nhờ, họ phá cửa vào, thấy bên trong có mỗi bệ xi-măng hình chữ nhật được xây vững chãi dưới cửa sổ. Chỉ đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, sự thật mới được phơi bày...

5 thi thể dưới bệ xi-măng

Mùa xuân năm 1997, do mới kết hôn, có nhu cầu thuê nhà, vợ chồng họ Thôi tìm đến người bạn thân là Hà Đông Thăng ở TP. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông nhờ giúp đỡ. Hà vui vẻ để căn hộ 2 phòng ngủ ở số 603, quận Thiên Hà, TP.Tế Nam cho họ thuê lại giá khá rẻ nhưng với điều kiện chỉ được sử dụng căn phòng phía Đông, còn căn phòng phía Tây "có nhiều đồ đạc quan trọng, tuyệt đối không được động vào".

Lúc dọn đến, vợ chồng Thôi rất vừa ý vì căn hộ trông khá gọn gàng, sạch sẽ, có vẻ như được dọn dẹp thường xuyên, dù bỏ không đã lâu. Thời gian cứ thế trôi đi, đến năm 2002 do có người cháu từ quê lên thăm, ở lại một thời gian, bí quá nên vợ chồng Thôi quyết định mời thợ khóa đến mở cửa căn phòng phía Tây để dọn dẹp làm nơi ở tạm cho người cháu.

Khi bước vào, cả hai đều ngỡ ngàng thấy gần cửa sổ có 1 bệ xi-măng trông giống chiếc giường sưởi, được bọc lại bằng tấm thảm nhung màu đỏ. Do đóng cửa lâu ngày nên trong phòng xộc lên mùi ẩm mốc, cả ba bắt tay vào dọn dẹp để người cháu vào ngủ. Nhưng mới được 2 ngày thì bất ngờ Hà Đông Thăng gọi điện đến yêu cầu cả nhà dọn đi với lý do trong lúc lái xe ngang qua đây kiểm tra đã phát hiện cửa sổ căn phòng phía Tây mở toang, chứng tỏ vợ chồng Thôi đã vi phạm quy định nên không thể ở lại.

Sau khi cả nhà họ Thôi dọn đi, Hà Đông Thăng cũng lập tức thuê người đến phá bệ xi-măng, di chuyển "đồ đạc" gồm 5 chiếc bao xác rắn to. Thấy những nhân công được thuê phàn nàn về mùi lạ bốc ra từ số bao xác rắn chôn dưới bệ xi-măng, Hà Đông Thăng giải thích rằng đó là những món cổ vật do chôn lâu ngày dưới đất nên có mùi, sau đó giục họ nhanh chóng chất lên xe chở đi. Nhưng tin về cổ vật nhanh chóng được báo cho công an. Khi cảnh sát đến kiểm tra chỉ thấy 5 bao xác rắn bị vứt lại trong phòng, còn chủ căn hộ là Hà Đông Thăng đã biến mất. Khi mở túi kiểm tra, họ bàng hoàng phát hiện bên trong không phải đồ cổ mà là 5 thi thể đã phân hủy.

Hà Đông Thăng nghe tòa tuyên án

Bác sĩ khám nghiệm pháp y cho biết các nạn nhân đều tử vong do ngoại lực tác động làm vỡ sọ, có thể do án mạng xảy ra vào mùa đông, thi thể bị đổ bê-tông bên trên nên chậm phân hủy, chỉ đến khi Hà Đông Thăng thuê người đến phá bệ, các bao tải tiếp xúc với không khí gia tăng tốc độ phân hủy nên bốc mùi.

Từ số thẻ có tên nhân viên bên cạnh các thi thể, CS xác định được danh tính nạn nhân là Vương, Vu, Trương, Lý, Tang, ở độ tuổi 27-28, lần lượt biến mất trong vòng 2 ngày vào năm 1996, cùng liên quan đến vụ lừa đảo cổ phiếu ngân hàng. Thời điểm trên, vụ việc đã được điều tra nhưng rơi vào bế tắc do không tìm ra manh mối. Nghi phạm duy nhất là chủ căn hộ số 603 - Hà Đông Thăng, nhưng lúc này đã trốn biệt tăm, bỏ lại vợ con. Mãi đến tháng 9/2009, CS bất ngờ phát hiện nghi phạm của vụ án cướp của, tống tiền từ tháng 02 cùng năm tên là Mã Cường, có hồ sơ ADN trùng khớp với Hà Đông Thăng sau khi đối chiếu cơ sở dữ liệu của Bộ Công an TQ. Sau khi Mã Cường bị bắt, cơ quan điều tra xác định Mã Cường chính là tên khác của Hà Đông Thăng. Trong thời gian đào tẩu, Hà Đông Thăng dùng chứng minh thư giả lần lượt cưới thêm 2 vợ ở Tứ Xuyên, Vân Nam, tiếp tục chơi cổ phiếu.

Sát hại 5 mạng người vì một chữ "tham"

Sau khi bị bắt, Hà Đông Thăng không nhận tội giết người mà chỉ thừa nhận giấu xác, ma mãnh khai rằng 5 nạn nhân này từng là đồng nghiệp của mình, sát hại lẫn nhau vì chia tiền biển thủ không đều, khi phát hiện vụ việc do sợ bị liên lụy đến mình và gia đình, Hà Đông Thăng đã giấu xác dưới nền nhà và đổ bê-tông lên trên.

Qua điều tra, trước khi án mạng kinh hoàng xảy ra, Hà Đông Thăng làm kế toán cho 1 ngân hàng (NH) ở Tế Nam. Tháng 12/1996, Thăng thông đồng với 2 đồng nghiệp là Vương - Vu lên kế hoạch lợi dụng sơ hở trong quản lý của NH để rút trộm tiền. Cả ba đến bảo Trương - bạn học cấp 2 của Vương đồng thời là phó phòng kế toán của 1 NH ở TP.Tế Nam biển thủ 1 triệu nhân dân tệ của NH qua kênh mua cổ phiếu, sau đó chuyển tiền vào sổ tiết kiệm, rồi nhờ bạn học cấp 3 họ Lý - giờ là nhân viên NH - giúp chuyển tiền đi. Cuối cùng, Tang là người được giao rút tiền mặt mang đến nhà Hà Đông Thăng.

Theo công tố viên, nhóm 6 người định chia nhau 1 triệu nhân dân tệ tiền biển thủ, nhưng Hà Đông Thăng vì lòng tham, muốn độc chiếm tất cả nên lên kế hoạch "xử" hết đồng bọn. Sau khi dùng búa sát hại Tang khi anh này đến đưa tiền, "quỷ búa" Hà Đông Thăng lần lượt lừa 4 người còn lại vào căn hộ số 603 để gây án chỉ trong 2 ngày.

Không thể phi tang hết các thi thể cùng lúc, Hà Đông Thăng nghĩ ra cách xây bệ xi-măng ở phòng phía Tây, nhét 5 thi thể xuống dưới rồi đổ xi - măng bịt kín. Không dám sống tại nơi giấu xác, nhưng lo bị nghi ngờ vì để trống căn hộ nên khi vợ chồng Thôi đến nhờ giúp đỡ, Hà Đông Thăng đã "tốt bụng" gật đầu. Mặc dù vậy, sợ bị phát hiện, Hà Đông Thăng luôn bí mật theo dõi. Do cửa sổ căn phòng giấu xác hướng ra cầu vượt nên Hà Đông Thăng thi thoảng lại đứng trên đó quan sát, cho đến khi phát hiện vợ chồng Thôi mở cửa sổ dọn dẹp vệ sinh thì Hà Đông Thăng liền đuổi họ đi để chuyển thi thể và bị phát hiện.

Quá trình điều tra xét xử bị cáo này kéo dài, với những tội danh cố ý giết người, phi tang thi thể, tham ô, lạm dụng công quỹ, tháng 7-2016 Hà Đông Thăng đã bị tòa án tuyên phạt tử hình, thi hành án ngày 19/01/2018.

(Còn tiếp...)

Kỳ 2: Thảm án phòng 317 gây rúng động Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang