Vụ 6 học sinh chết đuối và mất tích: Định mệnh từ việc thay đổi lịch đi chơi

Thứ Bảy, 09/02/2019 10:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi những chiếc xe chở thi thể các học sinh gặp nạn về nhà để an táng đi qua, trên bờ biển và trong các làng quê, cảnh khóc than đến xé lòng, không thể diễn tả hết nỗi đau thương, tang tóc.

Sáng 9-2, lãnh đạo UBND xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, chính quyền địa phương và các lực lượng, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm người cùng nhân dân tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân cuối cùng.

Người thân, bạn bè trên bờ trông ngóng các em học sinh đuối nước.

Trước đó, lúc 16 giờ 50 ngày 8-2, 9 học sinh lớp 9/1 của Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) ra vùng biển xã Bình Minh để tắm thì 8 em bị nước cuốn trôi ra xa. Người dân cứu được 2 em vào bờ.

Suốt đêm cho đến rạng sáng nay, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân tìm, vớt được 4 thi thể HS. Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cấp, ngành trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ cứu nạn, về các gia đình chia sẻ, thăm hỏi thân nhân. Mỗi trường hợp tử vong tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, huyện Thăng Bình hỗ trợ 5,4 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh, các ngành các cấp thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử bong.

Ở các làng quê tại các xã Bình Định Nam và Bình Định Bắc (huyện Thăng Bình), những tiếng kêu gào, khóc thét đến nhói lòng. Người thân, thầy cô, HS, bạn bè các em đều không tin đó là sự thật. Ở tổ 3 (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam) có đến 2 gia đình đau buồn khi cùng khóc xé lòng tiếc thương 2 em Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý. Hai gia đình ở sát vách nhau, không khí tang tóc bao trùm…

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều mùng 4 Tết sau kế hoạch đi chơi bị thay đổi đầy định mệnh. Anh Trần Anh (ngụ xã Bình Định Nam) là bố của nạn nhân Trần Lê Ly Na cho biết, sáng 8-2, con đi chơi với bạn và trưa có về nhà, buổi chiều đi chơi tiếp cùng nhóm bạn học và đến 17 giờ thì cả nhà nghe hung tin.

Em Trà Thanh Hồng (lớp 9/1) là người cùng đi chơi với các nạn nhân vào ngày 8-2. Em Hồng cho biết, buổi sáng chúng em đi chơi với nhau ở thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình), định chiều đi TP.Hội An (Quảng Nam) nhưng kế hoạch thay đổi, cả nhóm quyết định chuyển đi xuống biển Bình Minh.

Những gì trên bờ còn sót lại là vật dụng của các em học sinh. 

Hồng và một số bạn khác buổi chiều không cùng đi biển với nhóm nạn nhân nên thoát nạn. Bố mẹ, người thân các nạn nhân đa số đều không biết con em mình đi tắm biển và không rõ con em mình có biết bơi không. Theo người dân địa phương, chiều và tối 8-2, sóng biển ở đây rất dữ dội…

Tắm biển ngày Tết, 4 học sinh tử vong, 2 em mất tích
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang