Quảng Bình: Xóa sổ nhóm cướp giật trên tàu hỏa

Chủ Nhật, 05/07/2015 02:17  | Văn Tình

|

(CAO) Chiều 4-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Văn Hòa (SN 1990, trú xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Theo đó, Công an huyện Tuyên Hóa cũng đã phát lệnh truy nã đối với Hoàng Anh Hoàn (SN 1987, trú thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) về hành vi trên.

Đối tượng Lê Văn Hòa tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 26-5, Hòa và Hoàn lên tàu TN1 từ ga Hương Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để “săn mồi”. Sau khi quan sát khắp nơi, Hòa và Hoàn thấy chị Nguyễn Thị Hiền (trú thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) ngồi ở toa số 4-5 để một chiếc túi xách sát cửa sổ.

Khi tàu chạy vào đến ga Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) thì dừng lại để tránh tàu. Ngay lập tức, Hòa và Hoàn nháy mắt nhau rồi cùng nhảy xuống nâng lưới cửa sổ toa tàu nơi chị Hiền ngồi, giật chiếc túi xách. Theo chị Hiền khai báo, trong đó có 15,5 triệu đồng, 1 điện thoại di động Iphone 5S và một số tài sản khác.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Tuyên Hóa đã xác định được đối tượng và tiến hành bắt khẩn cấp Hòa, riêng tên Hòan kịp thời bỏ trốn và bị truy nã.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, do bị nghiện ma túy nặng nên đã nhiều lần cùng với Hoàn rình rập trên các chuyến tàu, thấy hành khách nào để tài sản sơ hở là ra tay cướp lấy tiền mua ma túy thỏa mãn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang