Bắt đối tượng bị truy nã tội giết người, cướp tài sản sau 43 năm lẩn trốn

Thứ Bảy, 06/01/2024 14:22

|

(CAO) Sáng 06/1, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trong vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra cách đây 43 năm trên địa bàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Theo hồ sơ, tháng 4/1981, Phan Thanh Việt (SN 1953, trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) cùng 04 đối tượng bàn bạc, lên kế hoạch tìm người muốn vượt biên để đưa đi. Sau khi kết nối, Phan Thanh Việt đã tập kết được 06 người muốn vượt biên, đưa đến bãi biển tại xã Bình Châu, rồi cùng đồng bọn thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản. Sau khi gây án, các đối tượng chia nhau số tài sản chiếm đoạt và ai nấy trốn.

Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt sau 43 năm bị truy nã

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghĩa Bình (trước đây) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt được 03 đối tượng (Toà án đã xét xử, tuyên án 02 đối tượng tử hình, 01 đối tượng chung thân). 01 đối tượng truy nã, do có hành vi chống trả quyết liệt khi bị truy bắt, đã bị bắn tử vong, còn Phan Thanh Việt trốn truy nã từ đó đến nay.

Từ sau năm 1989, khi tỉnh Quảng Ngãi được tái lập, hồ sơ vụ án trên được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận và thụ lý, Sau 43 năm lập án truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, được sự phối hợp tích cực của các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh, ngày 06/1, tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt được Phan Thanh Việt khi đang lẩn trốn tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang