Rao bán tiền giả công khai trên mạng xã hội

Thứ Năm, 28/01/2016 05:37  | T.Mạnh

|

(CAO) “1 triệu đồng tiền thật mua được 4 triệu đồng tiền giả. Một ngày có thể rửa được 10 triệu đồng thì 1 tháng các bạn sẽ kiếm được 300 trăm triệu đồng. Khỏi phải đi làm gì nhiều, chỉ việc ăn rồi sài tiền thôi”, facebook Kiệt Nguyễn cho hay.

Mệnh giá tiền giả mà chủ nhân trang facebook này rao bán từ 50 đến 500 ngàn đồng.

Facebook Kiệt Nguyễn rao bán tiền giả một cách công khai

“Bán tiền giả. 1tr tiền thật / 4 tr tiền giả. Bạn nào muốn kiếm tiền sài tết. Mua xe, xây nhà, chăm lo cho gia đình thì về đội của mình. 1 ngày có thể rửa dc (được) 10tr thì 1 tháng các bạn sẽ kiếm dc (được) 300tr. Khỏi phải đi làm gì nhiều, chỉ việc ăn rồi sài tiền thôi. Cuộc sống như tiên”. Facebook Kiệt Nguyễn mời chào.

Trong khi đó, một facebooker tạo ra trang Trao đổi tiền giả một cách công khai. Trang này quảng cáo loại tiền giả mà “công ty” cung cấp chỉ có máy soi mới phát hiện được và có thể sử dụng tại siêu thị, cây xăng, quán ăn, vũ trường… Đồng thời khuyến cáo người mua không sử dụng hoặc gửi trong ngân hàng.

Lập nên trang facebook lấy tên Trao Đổi Tiền Giả để quảng bá

Giá mua tiền giả của facebook Trao đổi tiền giả này có giá: 1 triệu tiền thật mua được 7 triệu tiền giả, nguyên liệu polyme. Trang facebook này bán tiền giả trên toàn quốc, giao dịch qua nhân viên giao hàng của “công ty” này và đặt cọc trước 30%.

Chủ nhân facebook này quảng cáo về tiền giả cung cấp ra thị trường
Và để lại số điện thoại để liên lạc

Hiên nay, chỉ cần lên mạng xã hội thì người dùng internet có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để mua tiền giả. Trong khi đó, theo quy định của luật pháp Việt Nam, cấm mọi hình thức buôn bán, kinh doanh loại hình này.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp cố tình phạm pháp.

Theo quy định tại điều 180 Bộ luật hình sự quy định về Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả như sau:

1. Người nào làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Phạm tội trong trường hợp rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang