Sòng bạc lớn “ẩn mình” trong chung cư cao cấp

Thứ Sáu, 28/06/2019 18:05

|

(CATP) Những năm trở lại đây, lợi dụng chính sự an ninh tại các chung cư cao cấp, nhiều đối tượng đã thuê hẳn căn hộ hạng sang để tổ chức đánh bạc trá hình nhằm thu lợi bất chính. Nhiều “ổ bạc lớn” đã bị lực lượng công an phanh phui ngay tại nơi được cho là an toàn và ổn định về mặt ANTT, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu sót trong cách quản lý tại một số chung cư.

SÒNG POKER TRONG CHUNG CƯ CAO CẤP

Sau khi nắm bắt nguồn tin, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận Phú Nhuận, Đội CSĐTTP về TTXH đã triệt phá thành công tụ điểm cờ bạc đang diễn ra trên địa bàn. Đúng thời điểm, lúc 15 giờ 30 ngày 25-6, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an quận Phú Nhuận đã bất ngờ ập vào căn hộ tầng 20 chung cư The Prince Residence (số 17-19-21, Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận) tiến hành kiểm tra hành chính.

Clip các đối tượng liên quan và tang vật vụ việc:

Khi thấy công an, một nhóm gần 20 đối tượng đang tập trung sát phạt trở nên nhốn nháo và tìm cách tháo chạy. Nhưng tất cả các cửa ngõ đã bị chốt chặn nên các đối tượng có liên quan đã được đưa về trụ sở. Tại hiện trường là một chiếc bàn Poker nằm chỏng chơ, cùng nhiều tang vật phục vụ việc đánh bạc như 10 bộ bài và vô số phỉnh.

Công an quận Phú Nhuận đột kích, bắt giữ các đối tượng

Theo lời khai ban đầu, Nguyễn Anh Hải (SN 1981, tự Hải phi công, tạm trú Tân Quý, Tân Phú) cùng Nguyễn Quang Hoàng Long (tự Long râu, SN 1980, trú phường 3, quận Gò Vấp) rủ nhau lập sòng bạc này. Long “râu” đứng ra thuê căn hộ trên rồi đặt bàn đánh bạc với hình thức bài poker. Cả hai bắt đầu tìm cách mời gọi, thu hút hàng chục con bạc kéo đến, trong đó có cả người nước ngoài.

Các đối tượng khi đến đây chơi bạc không sử dụng tiền mặt đánh trực tiếp, mà dùng các phỉnh có giá trị tương đương từ 25 ngàn đến 25 triệu đồng. Theo quy định, sau khi kết thúc cuộc chơi, các phỉnh này sẽ được qui đổi ra tiền mặt. Long “râu” tiến hành chuyển khoản cho các con bạc, bên cạnh việc mỗi ván thu 5% tiền xâu.

Vào thời điểm kiểm tra, Công an quận Phú Nhuận thu giữ 1.500 phỉnh có giá trị tương đương 100 triệu đồng cùng 46 triệu đồng trong người các đối tượng. Theo đó, thời gian hoạt động của sòng bạc này bắt đầu từ 11 đến 23 giờ mỗi ngày. Nếu tính theo thời gian diễn ra cũng như số phỉnh sử dụng tại đây, số tiền chơi bạc có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

 Đối tượng Nguyễn Quang Hoàng Long và Nguyễn Anh Hải, cùng với tang vật là các bộ bài Poker

Theo lời khai, Long “râu” thuê căn hộ trên được 2 tháng để gày sòng. Các con bạc đa phần đều là mối quen trước đó. Để qua mắt lực lượng công an, đối tượng luôn đề cao cảnh giác bằng việc liên tục cử người đứng ra cảnh giới. Ai tham gia sẽ ra vào bằng khóa từ và giám sát camera. Khi xác định đúng đối tượng thì mới được dắt lên cho vào sòng.

Qua làm việc, Cơ quan điều tra Công an quận Phú Nhuận xác định được 4 đối tượng tổ chức đánh bạc. Ngoài Hải và Long còn có Phạm Vũ Thiên Phúc (SN 1989, quê Lâm Đồng) và Lưu Kim Yến (SN 1992, trú Kiên Giang). 9 con bạc gồm: Trần Quang Huy (SN 1994), Đỗ Phú Nguyễn Giáp (SN 1985), Trần Duy Bình (SN 1985), Lê Tuấn Khoa (SN 1971), Nguyễn Quang Huy (SN 1982), Phạm Minh Hùng (SN 1986), Phạm Trần Dũng Chí (SN 1988), Nguyễn Tài (SN 1982) và Nguyễn Quốc Anh (SN 1966). Mỗi đối tượng này vào thời điểm bị bắt đang sát phạt với số phỉnh quy đổi từ 20 đến 50 triệu đồng.

Hiện Công an quận Phú Nhuận đang đấu tranh làm rõ hành vi của các đối tượng, xác minh tài khoản ngân hàng của các đối tượng tổ chức đánh bạc và các con bạc để mở rộng vụ án.

NHIỀU SÒNG BẠC LỚN “NGỤ” TRONG CHUNG CƯ

Đây không phải lần đầu một sòng bạc lớn được phát hiện tại chung cư cao cấp. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.Hồ Chí Minh đã từng triệt phá một đường dây đánh bài “khủng” được tổ chức trong căn hộ chung cư cao cấp tại phường 22, quận Bình Thạnh vào tối 29-12-2017. Tang vật thu giữ gồm 320 triệu đồng, 3.400USD, 600 phỉnh dùng để đánh bạc Poker có giá trị quy đổi hơn 600 triệu đồng cùng hơn 20 con bạc...

Cũng giống cách thức tổ chức của Long râu và Hải phi công, sòng bạc do Trần Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Trần Nguyễn Anh Tú (27 tuổi, ngụ quận 7), Nguyễn Tấn Phát (32 tuổi, ngụ quận 9) đứng ra tổ chức cũng hoạt động hết sức tinh vi. Tất cả các con bạc tham gia đều được lưu giữ bằng vân tay nhằm tránh người lạ xâm nhập vào trong.

Các đối tượng liên quan bị đưa về trụ sở Công an quận Phú Nhuận lấy lời khai

Tuấn Anh chính là người đứng tên hợp đồng thuê căn hộ tại chung cư Ngô Tất Tố với giá 850USD/tháng để tổ chức đánh bạc. Thời gian hoạt động của sòng bạc này kéo dài từ 12 giờ trưa đến 4 giờ sáng hôm sau, thu hút hàng chục con bạc tham gia mỗi ngày. Các đối tượng tổ chức quy định con bạc phải mua phỉnh với số tiền tối thiểu là 5 triệu đồng. Mỗi lần chơi đặt cược từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Trước đó, Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 5 bao vây, bất ngờ ập vào căn hộ số 16.02B chung cư cao cấp Hùng Vương Plaza (đường Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5) để kiểm tra. Hiện trường ngổn ngang vật chứng có liên quan đến hành vi đánh bạc với hơn 43,5 triệu đồng, 40 đồng xu kim loại và 8 miếng nhựa hình tròn đều được quy ước làm phỉnh dùng để đánh bạc, 5 bộ bài Tây, 3 hột xí ngầu, 15 ĐTDĐ... 14 đối tượng được đưa về trụ sở để làm rõ.

Phương Thành Ph. (SN 1974) đứng ra thuê căn hộ trên với giá 20 triệu đồng/tháng. Sau đó, gã thuê một số đối tượng khác trợ giúp trong việc cảnh giới và đưa đón các con bạc vào sát phạt; thậm chí thuê người nấu ăn phục vụ cho các con bạc tại chỗ. Vì hoạt động tại một chung cư cao cấp nên cách thức tổ chức của Ph. cũng diễn ra hết sức kín đáo và nhịp nhàng nhằm tránh bị phát hiện. Tuy nhiên sòng bạc này vẫn bị lực lượng công an triệt phá.

Tại một số chung cư cao cấp ở Cần Thơ, Hà Nội và nhiều tỉnh thành, cơ quan điều tra địa phương cũng đã ra quân bắt các sòng bạc diễn ra bên trong căn hộ. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi: vì sao một ổ bạc có đến vài chục con bạc lui tới mỗi ngày trong thời gian dài vẫn không bị phát hiện? Do cách quản lý yếu kém tại một số chung cư hay bị cố tình làm ngơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại khu vực?

Sau sự vụ này, thiết nghĩ vấn đề tồn tại những ổ bạc trong căn hộ ở các chung cư cao cấp cần phải được quan tâm đúng mức. Để làm được điều đó, ngoài những nỗ lực của lực lượng công an, công tác quản lý tại các chung cư cũng phải được chú trọng nhằm tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng “địa điểm an ninh làm nơi ẩn nấp để hoạt động phi pháp”, gây ảnh hưởng đến tâm lý của cư dân sinh sống cũng như ANTT tại đây.

Đánh sập sòng porker cực lớn trong chung cư hạng sang ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang