Bắt kẻ chuyên lừa đảo bằng chiêu đặt mua đồng hồ xịn rồi đánh tráo để chiếm đoạt

Thứ Sáu, 06/10/2023 20:47

|

(CAO) Ngày 6-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ đối tượng Đỗ Văn Tạo (SN 1993 ngụ xã Vị Thanh, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đỗ Văn Tạo

Theo thông tin ban đầu, Đỗ Văn Tạo là đối tượng không có nghề nghiệp và đang nợ tiền vay trên app nên Tạo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản lấy tiền trả nợ.

Trước đó, ngày 29/9/2023 Tạo vào trang mạng xã hội “Chợ Tốt” đặt mua một đồng hồ Apple Watch Ultra màu bạc với giá 12,9 triệu đồng, sau khi chuyển tiền đặt cọc 500 ngàn đồng và lấy địa chỉ nhận hàng ở ấp Xóm Gốc, xã Long An (H.Long Thành). 

Đến trưa 5/10, anh Phạm Xuân Tài (SN 2000, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa), là nhân viên shipper đến giao hàng cho Tạo tại địa chỉ trên. Lúc nhận hàng, lấy lý do kiểm tra pin, chức năng sạc đồng hồ, lợi dụng lúc anh Tài không để ý, Tạo lấy 01 cái đồng hồ Apple Watch khác có tính năng, đặc điểm tương tự (đã chuẩn bị sẵn trước để trong túi quần) là đồng hồ Apple Watch giả và tráo đổi lấy đồng hồ Apple Watch thật.

Sau khi tráo đổi, lấy lý do hàng thiếu linh kiện nên chưa nhận sản phẩm và hẹn bên bán hàng khi nào đầy đủ phụ kiện thì Tạo mới nhận hàng, bên bán hàng đồng ý. Lúc này anh Tài nhận lại hàng giả đã bị tráo.

Phát hiện mình bị kẻ gian lừa đảo nên anh Tài đến cơ quan công an trình báo.

Nhận được tin báo của bị hại, Lãnh đạo Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo trinh sát Đội hình sự nhanh chóng triển khai lực lượng rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h cùng ngày lực lượng trinh sát đã bắt đối tượng Tạo khi đang chuẩn bị tiếp tục lừa đảo một nhân viên giao hàng một cái đồng hồ Apple Watch khác tại địa bàn ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành.

Qua công tác kiểm tra trong cốp xe máy của Tạo, lực lượng Công an phát hiện chiếc đồng hồ mà Tạo lừa đảo chiếm đoạt của anh Tài.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Tạo còn khai nhận thêm với thủ đoạn tương tự đã tiến hành lừa đảo 05 vụ tại các tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang, TP.Cần Thơ, sau đó mang lên TPHCM bán được hơn 55 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang