Phú Yên:

Thuê cháu ruột tạt axit vào người tình, lãnh án 12 năm tù

Chủ Nhật, 26/03/2017 16:00  | Tường Vân

|

(CAO) Ngày 24-3, tại xã Hòa Xuân Nam, TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã tiến hành mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án tạt axit vào người tình, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thành Đồng (SN 1977); Nguyễn Thành Giàu (SN 2001) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 2001, cùng ngụ huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Theo cáo trạng, từ năm 2003, Nguyễn Thành Đồng và Nguyễn Thị Phương (SN 1981, ngụ thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) có tình cảm với nhau, chung sống với nhau như vợ chồng và có với nhau một đứa con.

Bị cáo Đồng (đứng giữa) cùng các bị cáo còn lại tại phiên tòa xét xử vào ngày 24-3

Hằng ngày, chị Phương đi làm tại khu vực đang thi công hầm đường bộ qua Đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Nam. Kể từ khi sinh ra đứa bé 22 tháng tuổi, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên Đồng bỏ về huyện Vạn Ninh.

Đến ngày 5-8-2016, Đồng thuê cháu ruột là Nguyễn Thành Giàu tạt axit Phương để trả thù và hứa khi nào xong việc sẽ cho Giàu một chiếc điện thoại di động cảm ứng và Giàu đồng ý. Sáng ngày 6-8, Giàu rủ bạn là Nguyễn Huy Hoàng ra khu vực đường vào hầm đường bộ đèo Cả, xã Hòa Xuân Nam “phục kích” chị Phương.

Đến 13 giờ cùng ngày, khi thấy chị Phương đi làm về, Giàu điều khiển xe máy mang BKS: 79K6-3287 chở Hoàng cầm ca nhựa đựng axit đi ngược chiều, áp sát và bất ngờ tạt vào người chị Phương rồi bỏ chạy khỏi hiện trường, khiến chị bị bỏng rất nặng ở mặt, ngực, bụng, tay... Ngay sau đó, chị Phương được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã được chuyển viện vào TP.HCM điều trị.

Bắt người đàn bà tạt axit hàng xóm sau 24 năm trốn truy nã

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Đông Hòa đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định, do mâu thuẫn với chị Phương, Đồng bảo cháu ruột là Giàu tìm thuê người để tạt axit chị Phương.

Sau đó, Đồng bị bắt tạm giam ngày 22-11 và Giàu bị bắt tạm giam ngày 17-12, riêng Hoàng cho tại ngoại do còn đi học.

Theo kết quả giám định pháp y, chị Phương bị thương tật với tỉ lệ 70% do bỏng axit.

Tại phiên tòa, HĐXX xét xử xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân, mang tính chất côn đồ. Trong đó bị cáo Đồng là người có vai trò chính, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật, do đó, cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe, giáo dục bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Đồng 12 năm tù; Nguyễn Thành Giàu 5 năm tù và Nguyễn Huy Hoàng 4 năm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc cáo bị cáo phải bồi thường cho bị hại 289 triệu đồng về chi phí chữa bệnh, tổn thất tinh thần và nuôi con nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang