Triệt phá băng giang hồ kiếm ăn trên thân xác người đồng tính

Thứ Bảy, 16/01/2016 05:01  | Thiên Long

|

(CAO) Ngày 15-1, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa thực hiện thành công chuyên án triệt phá các băng nhóm giang hồ từ phía Bắc vào chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tài sản mại dâm nam trên địa bàn. Bước đầu, cơ quan công an đã bắt giữ 13 đối tượng để điều tra xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó vào đầu năm 2015, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát phòng PC45 phối hợp với Công an Q.10 phát hiện có băng nhóm gồm các đối tượng giang hồ người Hải Phòng đứng ra tổ chức hoạt động bảo kê mại dâm nam ở khu vực đường Lý Thường Kiệt.

Vụ việc sau đó được giao cho Đội 2 (đội phòng chống tội phạm có tổ chức) của phòng PC45 theo dõi, nắm tình hình.

Các đối tượng bảo kê bị bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Qua một thời gian điều tra, cơ quan công an xác định tại đây thường xuyên có từ 2 đến 3 nhóm hoạt động, bảo kê thu tiền của những người hành nghề mại dâm. Trong đó, nổi lên băng nhóm do đối tượng Phạm Xuân Lộc, tự “Lộc cá” (SN 1981, quê Hải Phòng) cầm đầu.

Dưới trướng của "Lộc cá" có 7-8 đàn em toàn giang hồ Hải Phòng hoặc gốc Bắc được Lộc dung nạp, nuôi dưỡng. Ngoài ra “Lộc cá” còn cưu mang một số đàn em trong tù để khi có việc cần thì sử dụng các đối tượng này đi đâm thuê chém mướn.

Do các đàn em dưới trướng rất manh động nên chỉ sau một thời gian, băng nhóm của “Lộc cá” dần đánh bạt hết các băng nhóm khác để độc chiếm việc bảo kê ở khu vực này. Lộc đặt ra quy định mỗi người bán dâm ở khu vực này mỗi ngày phải đóng 200 ngàn đồng, nếu không sẽ cho đàn em dùng vũ lực xử đẹp.

Ngoài ra, Lộc còn thu lời từ cho vạy nặng lãi. Khu vực mà chúng bảo kê mỗi tối thường có từ 30 đến 40 người bán dâm nên lợi nhuận mà chúng thu được rất lớn.

Tuy nhiên, do “Lộc cá” ăn chia không đồng đều nên đàn em nhiều người không phục. Sau đó, hai đàn em của “Lộc cá” là Trương Công Định (SN 1991) và Lưu Khánh Thiện (SN 1991, cùng quê Hải Phòng) rủ thêm một số đồng bọn tách ra thành nhóm riêng gồm 7-8 đối tượng, hoạt động cạnh tranh với nhóm của Lộc.

Tháng 9-2015, Công an TP.HCM xác lập chuyên án do thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP.HCM làm trưởng ban quyết tâm truy quét, hốt gọn các băng nhóm này. Tất cả mọi hành động của các băng nhóm này đều được các trinh sát theo dõi và nắm bắt chặt chẽ.

Trong thời gian này, hai băng nhóm cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sẵn sàng “huyết chiến” để tranh giành lãnh địa. Để đánh bật đối thủ, Lộc “cá” cá thuê hai đối tượng giang hồ có số má là Nguyễn Viết Hùng, tự Hùng cá (SN 1974, ngụ Q.12) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1968, quê Đà Nẵng) và chi trả 1 triệu đồng/ngày cho mỗi người để bảo vệ hắn. Ngoài ra, “Lộc cá” còn huy động khoảng 20 đối tượng đàn em từ Hải Phòng vào.

Định cũng không vừa khi thuê một băng giang hồ từ Hà Nội vào chuẩn bị sẵn dao, mã tấu, hung khí để hẹn quyết chiến với băng của Lộc cá vào giữa tháng 11-2015. Tuy nhiên, do các trinh sát phòng PC45 theo dõi sát sao và nắm rõ mọi hoạt động của chúng nên khi hai băng nhóm chưa kịp đánh nhau đã bị công an ngăn chặn từ sớm. Tuy vậy, "Lộc cá" và Định mỗi lần thấy mặt đều rượt đuổi chém nhau.

Sau một thời gian, thấy băng nhóm của Định ngày càng lớn mạnh nên Hùng và Dũng bắt đầu phản "Lộc cá" để quay qua đầu quân cho băng của Định. “Lộc cá” biết hết đất sống nên nhường lại địa bàn cho băng nhóm của Định rồi tháo chạy về Bắc. Từ đó băng nhóm của Định độc chiếm việc bảo kê mại dâm nam tại khu vực trên.

Cuối tháng 12-2015, khi đã thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ, ban chuyên án quyết định cất lưới đồng loạt bắt giữ Định và hàng loạt đàn em. Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của ban chuyên án di chuyển đến nhiều tỉnh thành ở phía Bắc để truy bắt "Lộc cá". Đến ngày 13-1, “Lộc cá” cùng nhiều đàn em của hắn lần lượt sa lưới.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang