Phòng CSHS và Công an Quận 8:

Triệt phá băng trộm "siêu hạng" thực hiện gần 60 vụ “nhập nha”

Thứ Tư, 13/07/2016 08:20  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 12-7-2016, Phòng CSHS cho biết đơn vị cùng Công an quận 8 vừa triệt phá một băng trộm chuyên phá khóa đột nhập vào nhà dân trên địa bàn liên quận, huyện 6, 8, Nhà Bè, Bình Chánh… thực hiện 57 vụ trộm cắp tài sản…

Trước đó vào ngày 25-6-2016, qua kiểm tra hành chính, Phòng CSHS đã phối hợp cùng CAQ8 mời 5 thanh niên gồm Nguyễn Hoàng Dũng (tự Bin, SN 1993), Trần Ngọc Hoàng (tự Mắt lồi, SN 1992), Văn Công Thắng (tự Tý cao, SN 1989), Danh Văn Cường (tự Phi, SN 1998) và Trần Đình Tuấn (tự Nhóc, SN 1991) về trụ sở cơ quan công an làm việc. Trước các tài liệu, chứng cứ sắc bén của công an, biết không thể quanh co chối tội nên nhóm thanh niên thừa nhận là thủ phạm của hàng loạt vụ phá khóa, trộm cắp tài sản của nhiều hộ dân trên địa bàn thành phố TP.HCM.

Cầm đầu nhóm nhập nha là Nguyễn Hoàng Dũng, một tay phá khóa siêu hạng. Bằng chứng là trong 17 vụ trộm cắp mà băng này thừa nhận, cơ quan công an đã xác minh được bị hại thì Dũng là kẻ trực tiếp phá khóa đến 13 vụ. Đối tượng thứ hai trong nhóm cũng giỏi nghề phá khóa là Trần Đình Tuấn, từng có một tiền án về trộm cắp tài sản.

Tên cầm đầu Nguyễn Hoàng Dũng

Điểm chung của băng nhóm này là cùng nghiện ma túy và rất mê game bắn cá có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú ở Q8. Thủ đoạn họat động của nhóm là thường chia lẻ các thành viên, đan xen kết hợp với nhau đi thành cặp hoặc ba người để đứa đứng cảnh giới, thằng bẻ kháo vào nhà vơ vét tài sản. Thời gian hoạt động chủ yếu diễn ra từ khoảng 0 giờ đến 4 giờ hoặc 14 đến 16 giờ vì đây là thời điểm các hộ đang say ngủ hoặc khóa cửa nhà đi làm.

Mục tiêu của băng trộm này không cố định, thường thì trên đường đi điều nghiên, hễ phát hiện gia đình nào khóa cửa vắng nhà hoặc ngủ say nhưng nhà chỉ có một, hai lớp khóa thì chúng sẽ dùng kiềm cộng lực, khóa lục giác mang theo bẻ khóa vào trong vơ vét tài sản. Bán rẻ các tài sản lấy được như máy tính, điện thoại, xe máy.v.v. chúng chia nhau nướng vào game bắn cá và hút chích ma túy. Khi hết tiền, lại tính phi vụ mới và sau đây là một số vụ nhập nha điển hình do tên Dũng cùng đồng bọn thực hiện.

Đối tượng Trần Đình Tuấn.

Khoảng 13 giờ ngày 9-6-2016, Trần Ngọc Hoàng điều khiển xe máy chở Dũng đi lòng vòng quanh khu vực huyện Bình Chánh để tìm tài sản trộm cắp. Phát hiện gia chủ một căn hộ ở ấp 5, xã Đa Phước vắng nhà, cửa cổng và cửa nhà đều khóa kín, Hoàng đứng cảnh giới để Dũng dùng đồ nghề mang theo bẻ khóa đột nhập vào bên trong.

Đối tượng Trần Ngọc Hoàng 

Sau khi lục soát, Dũng lấy được 40.000.000 đồng, một dây chuyền vàng có mặt, 3 nhẫn vàng đínhhiện gia đình nào khóa cửa vắng nhà hoặc ngủ say nhưng nhà chỉ có một, hai lớp khóa thì chúng sẽ dùng kiềm cộng lực, khóa lục giác mang theo bẻ khóa vào trong vơ vét tài sản. Bán rẻ các tài sản lấy được như máy tính, điện thoại, xe máy.v.v. chúng chia nhau nướng vào game bắn cá và hút chích ma túy. Khi hết tiền, lại tính phi vụ mới và sau đây là một số vụ nhập nha điển hình do tên Dũng cùng đồng bọn thực hiện.

Khoảng 13 giờ ngày 9-6-2016, Trần Ngọc Hoàng điều khiển xe máy chở Dũng đi lòng vòng quanh khu vực huyện Bình Chánh để tìm tài sản trộm cắp. Phát hiện gia chủ một căn hộ ở ấp 5, xã Đa Phước vắng nhà, cửa cổng và cửa nhà đều khóa kín, Hoàng đứng cảnh giới để Dũng dùng đồ nghề mang theo bẻ khóa đột nhập vào bên trong. Sau khi lục soát, Dũng lấy được 40.000.000 đồng, một dây chuyền vàng có mặt, 3 nhẫn vàng đínhhạt xoàn, 70 đô-la rồi cùng nhua tẩu thoát về khách sạn Kiều Ngân trong khu dân cư cao cấp Trung Sơn. Tại đây, Dũng chia cho Hoàng 17 triệu đồng, 70 đô-la, số còn lại cất giấu riêng tiêu xài.

Trước đó, Danh Văn Cường điều khiển xe máy chở Văn Công Thắng đi lòng vòng trong khu vực quận 8 để “săn mồi” vào lúc 3 giờ 30 ngày 26-5-2016. Đến hẻm 1467 Phạm Thế Hiển (P6Q8), Cường đứng ngoài cảnh giới để Thắng sử dụng kiềm công lực mang theo cắt khóa chìm vào bên trong trộm cắp. Đang thao tác thì hai “cú vọ đêm” phát hiện gia chủ có trang bị camera quan sát nên lấy khẩu trang che mặt rồi vào trong dắt chiếc xe Honda Vison biển số 59L1-75715 tẩu thoát. Bán xe được 4.500.000 đồng, Thắng chia cho Cường 1 triệu đồng, số còn lại nướng vào game và ma túy.

Danh Văn Cường và Văn Công Thắng 

Lần gần nhất là vào lúc 2 giờ 30 ngày 25-6-2016, Hoàng điều khiển chiếc xe Wave (trộm cắp được ở huyện Nhà Bè) chở Dũng đi “ăn đêm”. Sau đó, Hoàng đứng cảnh giới để Dũng phá khóa đột nhập vào nhà 26 Lê Quang Kim (P8, Q8). Thấy chiếc Vison dựng trong góc nhà, Dũng dùng khóa lục giác để mở nhưng xui xẻo sao cây lục giác bị gãy, cắm nguyên trong ổ khóa. Bất chấp nguy hiểm, hai đối tượng dùng sức đẩy chiếc xe trên mang về bãi xe chung cư Hưng Phú (P8Q8) cất giấu. Chưa kịp bán “chiến lợi phẩn” thì cả nhóm nhập nha bị công an bắt và thu hồi chiếc xe tang vật.

Ngoài 17 vụ trộm băng nhóm này khai nhận mà Phòng CSHS (12 vụ) và công an 8 (5 vụ) đã xác định được bị hại, thì từ tháng 3 năm 2016 đến nay, chúng còn thực hiện 40 lần phá khóa đột nhập vào nhà dân khoắng tài sản. Từ lời khai của các đối tượng, hiện cơ quan công an đang tạm giữ 4 xe máy, 2 máy laptop là tài sản do băng này trộm cắp tại quận 8, Nhà Bè và Bình Chánh, cùng một số dụng cụ phá khóa.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang