Dì ruột tử tù Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên xử phúc thẩm

Thứ Ba, 12/07/2016 12:23  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Bà Trần Thị Trinh (SN 1985, quê Đồng Tháp, dì ruột Nguyễn Hải Dương) - người có liên quan trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước vừa gửi đơn đến TAND Cấp cao tại TP.HCM để xin hoãn phiên xử phúc thẩm với lý do vừa sinh con, sức khỏe yếu.

Trong đơn, bà Trinh nêu lý do vừa sinh con vào ngày 24-6, đang ở cữ và sức khỏe còn yếu nên không thể có mặt tại phiên tòa xét xử sơ thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 18 và 19-7 tới.

“Tôi sẽ tham gia phiên tòa theo triệu tập của Tòa án sau khi qua đầy tháng của con tôi”, bà Trinh viết trong đơn gửi đến TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Luật sư Lê Văn Nam (bào chữa cho Vũ Văn Tiến) cho biết, theo Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự thì lý do xin hoãn tòa của bà Trinh là chính đáng, cần xem xét.

Bà Trần Thị Trinh tại phiên tòa xét xử lưu động ngày 17-12-2015 - Ảnh: H.P.Đ

Cuối năm ngoái, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình.

Đại diện phía gia đình bị hại thống nhất với mức án dành cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến nhưng chưa đồng tình với hình phạt 16 năm tù đối với Trần Đình Thoại.

Gia đình bị hại cho rằng, Thoại là người mua dao cho Dương, bàn bạc về kế hoạch giết người, cướp của nhưng vì lý do khách quan, Thoại chưa thực hiện được hành vi của mình nên có đơn kháng cáo và đề nghị toà phúc thẩm tăng khung hình phạt đối với Thoại.

Ngoài ra, phía gia đình bị hại còn yêu cầu xem xét, làm rõ hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án và việc cất giữ túi xách chứa công cụ gây án của Nguyễn Hải Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang