Thu nhiều vũ khí nóng trong vụ phá đường dây cá độ khủng ngay giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 12/07/2016 05:06

|

(CAO) Liên quan đến vụ triệt phá đường dây cá độ bóng đá khủng ngay giữa Sài Gòn do Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an vừa thực hiện vào ngày 11-7, cơ quan điều tra cho biết đây là một đường dây có tổ chức do các đối tượng tội phạm chuyên nghiệp điều hành.

Như báo CATP đã đưa tin, sau một thời gian theo dõi và xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định được kẻ cầm đầu bang nhóm này là Nguyễn Văn Minh (SN 1984, quê Hải Dương). Ngoài ra, Nguyễn Thanh Tuấn (1990) và Đỗ Văn Tuyền (SN 1990, cùng quê Hải Phòng) là hai mắt xích rất quan trọng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá có vai trò đi gom tiền từ các con bạc.

Đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Nguyễn Văn Minh

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực cá độ bóng đá qua mạng, băng nhóm này còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như cầm đồ, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn... Để tránh bị cơ quan chức năng nghi ngờ, Minh cùng đồng bọn mở một tiệm cầm đồ tại đường Nguyễn Cửu Đàm (P. Tân Thới Nhì, Q.Tân Phú) nhằm che đậy hoạt động phạm tội của chúng.

Vũ khí nóng thu được khi khám xét nhà các đối tượng

Sau một thời gian củng cố chứng cứ, sáng ngày 11-7, cơ quan công an bất ngờ ập vào căn nhà số 119 Nguyễn Cửu Đàm (Q. Tân Phú, TP. HCM) tổ chức khám xét và bắt giữ 9 đối tượng có liên quan. Tại đây, cơ quan công an thu giữ một lượng lớn tiền mặt, giấy tờ sổ sách, máy móc, phương tiện liên quan đến hoạt động tổ chức cá độ bóng đá qua mạng. Đặc biệt, qua kiểm tra, cơ quan công an còn thu giữ được 1 khẩu súng quân dụng K59, đạn các loại và nhiều dao, kiếm...

Cơ quan công an lấy lời khai một đối tượng trong đường dây đánh bạc

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc của mình.Minh cho biết được một đối tượng chưa rõ lai lịch đưa cho tài khoản trên trang www://sbobet.com và www://Ibet88.com để tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc. Sau đó, Minh đưa cho đàn em là Tuấn, Tuyền, Tiến và một số đối tượng khác làm đại lý để mở rộng hoạt động cá độ ra nhiều tỉnh, thành phố khác.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang