Băng cướp “tuổi teen” liên tiếp gây án giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 12/07/2016 05:34

|

(CAO) Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng băng cướp này hành động hết sức manh động và liều lĩnh. Tài sản sau đi cướp giật được, chúng đều đem bán lấy tiền mua ma túy đá và nướng vào game bắn cá hết sạch.

Chiều nay (11-7), Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa triệt xóa thành công một băng cướp giật “tuổi teen” do Trang Văn Quý (SN 1999, ngụ Q. Bình Thạnh) cầm đầu. Ngoài ra, 8 đồng phạm khác trong bang nhóm này cũng bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Đối tượng Trang Văn Quý tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Theo đó, qua công tác trinh sát địa bàn, đội hình sự công an Q. Bình Thạnh phát hiện một băng nhóm thanh thiếu niên có tuổi đời từ 14 đến 19 tuổi thường xuyên tụ tập để chơi game bắn cá và “đập đá”. Các trinh sát tình nghi bang nhóm này là thủ phạm thực hiện nhiều vụ cướp giật táo tợn trên địa bàn nên lập chuyên án theo dõi.

Sau một thời gian theo dõi và củng cố hồ sơ, cơ quan công an nhận thấy đủ cơ sở để bắt giữ các đối tượng nên quyết định “cất lưới”. Tối ngày 8-7, khi hai đối tượng trong bang nhóm là Lê Văn Tuấn Kiệt (SN 2001) và Nguyễn Anh Duy, tự “Quắn”, (SN 2002, cùng ngụ Q. Bình Thạnh) cướp giật chiếc điện thoại của ông Trần Thạnh (SN 1959, ngụ Q.3) đang đi trên đường Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh) thì bị các trinh sát theo dõi từ trước đuổi theo bắt giữ quả tang.

Các đối tượng còn lại trong băng cướp "tuổi teen" - Ảnh: Thiên Long

Cùng lúc này, một tổ công tác khác bất ngờ ập vào các địa điểm khác nhau trên địa bàn Q. Bình Thạnh hốt gọn 7 đối tượng còn lại trong băng nhóm. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt ngoài tên Quý được xác định cầm đầu băng cướp còn có đối tượng Bùi Thế Bính, tự “Tí xì líp” (SN 1997, ngụ Q.Bình Thạnh) có lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về hành vi “dâm ô trẻ em”.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận thực hiện ít nhất 10 vụ cướp giật trên địa bàn Q. Bình Thạnh. Tài sản cướp giật được gồm túi xách, điện thoại… được chúng bán lấy tiền chơi ma túy đá và nướng vào game bắn cá.

Phương tiện gây án của những tên cướp nhí - Ảnh: Thiên Long

Thiếu tá Lê Minh Huy, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q. Bình Thạnh cho biết các đối tượng trong bang cướp giật này tuổi đời rất trẻ nhưng “thừa” khôn ngoan để đối phó với cơ quan công an. Ngoài ra, chúng thường tụ tập đi cướp giật trên xe Luvias, Nouvo được đôn zên, xoáy nòng… và chạy với tốc độ rất cao khi thực hiện hành vi phạm tội nên cũng gây ít nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, chúng phải bị khuất phục trước các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của công an Q. Bình Thạnh. Sau quá trình sàng lọc, đến nay cơ quan công an đã có đủ cơ sở khởi tố 6 đối tượng, còn lại 3 đối tượng dự kiến sẽ xử lý hành chính do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự hoặc .

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang