Truy lùng gã thợ hồ sát nhân

Thứ Tư, 15/04/2020 16:41

|

(CATP) Ngày 14-4, thượng tá Nguyễn Thành Sơn, Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ khởi tố Nguyễn Văn Lâm (tự Hùng, SN 1979, ngụ thôn 8, xã Ea KTur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) - nghi phạm giết người bị công an bắt được sau 55 giờ xảy ra án mạng tại Bệnh viện Nhân Ái (thuộc ấp Cây Da, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập).

Nguyễn Văn Lâm làm thợ hồ tại công trình xây dựng nâng cấp, sửa chữa Bệnh viện Nhân Ái. Khoảng 23 giờ 30 ngày 7-4, Lâm cùng nhóm thợ xây tụ tập đánh bài. Bị thua hơn 1 triệu đồng, Lâm cay cú dẫn đến phát sinh mâu thuẫn với Bế Văn Khuyến (SN 1987 ngụ xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), vì vậy cả nhóm giải tán đi ngủ. Phần cay cú do thua bạc, phần ấm ức với Khuyến nên Lâm xuống khu bếp của lán trại lấy con dao, tìm đến nơi Khuyến đang ngủ đâm vào lưng và bụng làm nạn nhân bị thương. Sau khi gây án, Lâm bỏ trốn, còn Khuyến được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, Khuyến đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc khẩn trương điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được Lâm có hộ khẩu ở tỉnh Đắk Lắk, đã ly hôn, sống nay đây mai đó, đi theo các chủ thầu công trình xây dựng, vì vậy khó vận động được người kêu gọi đối tượng này ra đầu thú. Nhận định trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, các phương tiện giao thông công cộng hạn chế hoạt động, đối tượng không có tiền mang theo nên sẽ khó đi xa khỏi hiện trường.

Nguyễn Văn Lâm

Tuy nhiên, nơi xảy ra vụ án là vùng giáp ranh, xung quanh là vườn rẫy và rừng, không thể dùng lực lượng để phong tỏa, công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập và các huyện lân cận cùng công an các xã trong khu vực thành lập các tổ công tác, chốt chặn các tuyến đường mà đối tượng có thể tẩu thoát. Tuy vậy, thời tiết tại thời điểm này đang có những cơn mưa đầu mùa, nên việc di chuyển của các tổ trinh sát trong địa hình rừng núi hết sức vất vả.

Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng về quy án để ổn định tình hình, lực lượng công an phát động phong trào quần chúng nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Thông tin, hình ảnh nhận dạng của nghi phạm đã được in ra và phát đi nhiều nơi và chia sẻ trên các mạng xã hội để quần chúng nhân dân nhận dạng. Đến ngày 9-4, một người dân cung cấp thông tin nghi phạm xuất hiện tại xã Bom Bo, huyện Bù Gia Mập. Qua đối chiếu rà soát các thông tin, công an xác định được đối tượng đang ẩn náu tại một nhà nghỉ ở xã Bom Bo. Đúng 7 giờ sáng 10-4, các trinh sát hình sự bất ngờ xuất hiện tại khu nhà trọ, bập chiếc còng số 8 vào tay Nguyễn Văn Lâm trong khi y vẫn còn ngái ngủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang