Thực nghiệm hiện trường vụ thiếu nữ bị sát hại tại phòng trọ

Thứ Tư, 15/04/2020 13:55  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 15-4, các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã di lý đối tượng sát hại thiếu nữ tại phòng trọ trên địa bàn P.Long Bình, TP.Biên Hòa về và tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực để thực nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: CTV
Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập xem công an làm việc
Đối tượng Đậu Đức Mười - hung thủ gây án. Ảnh: Công an.

Như CAO đã đưa tin, chiều 14-4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng giết thiếu nữ tại khu nhà trọ ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa khi đang trốn tại tỉnh Đắc Lắc. Đối tượng bị bắt là Đậu Đức Mười (SN 1989, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo điều tra, lúc 3 giờ 50 phút sáng 9-4, người dân phát hiện tại phòng trọ ở tổ 17, khu phố 8 A, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, em Phạm Thị Bình Minh (SN 2004, quê xã Phương Mai, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị đâm 3 nhát ở vùng ngực, tay, cằm nên đưa đi cấp cứu. Nhưng khi vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai được một lúc thì nạn nhân tử vong do vết thương quá nặng.

Anh Nguyễn Văn Trung, ngụ trong phòng trọ đối diện cho hay, trong lúc anh đang ngủ thì nghe tiếng tri hô “trộm” nên mở cửa phòng chạy ra thì thấy Minh bị thương đang đứng trước phòng trọ đối diện nhưng không nói được gì.

Anh chạy theo ra cổng nhưng không thấy ai nên quay lại thì lúc này Minh đã nằm bất động trong phòng trọ nên tri hô cùng người dân đưa đi cấp cứu thì nạn nhân không qua khỏi.

Sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng trên, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi.

Xác định nạn nhân bị đâm 1 nhát vào tay và 1 nhát vào vùng ngực gây thủng tim dẫn đến tử vong.

Ban đầu sự việc khá phức tạp, do không có nhân chứng nào trông thấy và khu phòng trọ cũng không có hệ thống camera nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn. T

uy nhiên, với kết quả khám nghiệm tử thi và hiện trường căn phòng trọ thiếu nữ gặp nạn, CQĐT nhận định nhiều khả năng đây là vụ giết người cướp tài sản. Không loại trừ nghi vấn đối tượng trộm cắp tài sản bị nạn nhân phát hiện nên đã ra tay sát hại để bịt đầu mối.

Sau 5 ngày điều tra truy xét, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an xác định hung thủ là Đậu Đức Mười, đối tượng này từng có 3 tiền án trộm cắp tài sản.

Mười vừa mới ra tù vào ngày 25-3-2020, nhưng chưa được bao lâu đã quay lại con đường trộm cắp tài sản. Điều đáng nói là đối tượng sống lang thang, không có nơi ở ổn định nên việc truy bắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Sau đó Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu và tỉnh Đắc Lắc để khoanh vùng, truy tìm dấu vết, nơi có thể đối tượng lẩn trốn.

Qua đấu tranh nhanh, Mười đã khai nhận hành vi giết em Phạm Thị Bình Minh với mục đích trộm cắp tài sản. Vào rạng sáng 9-4, Mười đột nhập vào phòng trọ của Bình Minh để trộm cắp, nhưng bị Minh phát hiện thì lập tức Mười rút dao tấn công, đâm nạn nhân 2 nhát, lấy một chiếc điện thoại Oppo rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, biết công an đang truy tìm, Mười đã bỏ trốn lên tỉnh Đắc Lắc cho đến khi bị bắt giữ. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt hung thủ sát hại thiếu nữ trong nhà trọ ở Đồng Nai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang