Mưu trí bắt kẻ giết người giữa rừng sâu

Thứ Sáu, 10/04/2020 17:15

|

(CATP) Ngày 10-4, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết, đang làm thủ tục đề nghị khen thưởng các công dân, gồm: Nguyễn Văn Anh (SN 1960), Nguyễn Hữu Tài (SN 1973), Phạm Hùng Cường (SN 1981) và Nguyễn Huy Cường (SN 1980) đã mưu trí, dũng cảm cùng lực lượng công an bắt được đối tượng giết người đang bị truy nã.

Sáng 6-4, bốn người trên cùng lên rừng tìm lấy mật ong. Lúc 8 giờ cùng ngày, các anh đến đỉnh núi có tên dốc Lăn Lóc, thuộc xã Canh Liên, huyện Vân Canh thì phát hiện người đàn ông gầy gò, tầm 40 tuổi giống như đối tượng gây ra vụ giết người ở xã Bình Nghi đang bị truy nã đặc biệt (trước đó công an đã thông báo về hình ảnh, đặc điểm nhân dạng đối tượng đến với người dân).

Bốn anh nhanh trí tiếp cận, bắt chuyện và cho đồ ăn để giữ chân đối tượng. Đồng thời, Nguyễn Văn Anh lấy lý do đi tiếp vào rừng để tiếp tế đồ ăn cho người thân đang chờ, nhưng thực tế tìm lên đỉnh núi cao để có sóng điện thoại báo cho đồng chí Nguyễn Chí Hiếu - Trưởng công an xã Tây Xuân biết vị trí để đưa lực lượng đến bắt giữ.

Sau khi gọi điện xong, anh Anh quay lại chỗ đang giữ đối tượng cùng những người trong nhóm vận động, thuyết phục và tìm cách tước con dao mà người này mang theo. Khi lực lượng công an đến nơi, xác định chính xác là Trần Ngọc Hoàng (SN 1980, ở thôn 1, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) liền tiến hành bắt giữ, di lý đến Công an huyện Tây Sơn để xử lý.

Trước đó, ngày 2-2, tại đoạn đường 636B thuộc thôn Thủ Thiện Thượng, xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), Trần Ngọc Hoàng phát hiện người tình là chị Đỗ Thị Thu (48 tuổi, trú xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) đi xe máy chở theo con gái liền chặn lại. Sau một hồi tranh cãi, y rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người tình rồi phóng xe bỏ trốn. Người dân đưa chị Thu đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Hoàng. Được biết, trước đó, Hoàng và chị Thu có quan hệ tình cảm nhưng xảy ra mâu thuẫn, Hoàng nghi người tình không chung thủy nên ghen tuông.

Trần Ngọc Hoàng

Sau khi vụ án xảy ra, trinh sát hình sự công an huyện đã dựng lại lai lịch và tiếp cận tất cả các mối quan hệ nhân thân trong, ngoài tỉnh của Hoàng nhưng vẫn bặt vô âm tín. Qua các nguồn thông tin, sau khi gây án, Hoàng không ra Quốc lộ 19 mà hướng thẳng con đường bê-tông đi về phía tây của xã Tây Xuân, công an huyện đã tập trung lực lượng truy lùng theo hướng này. Khoảng 1 tuần sau, bà con người dân tộc thiểu số ở làng Cam (xã Tây Xuân) đi bẫy thú nhiều lần phát hiện đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực rừng xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn và vùng rừng xã Canh Liên, huyện Vân Canh nên báo tin.

Công an huyện Tây Sơn nhiều lần tổ chức lực lượng vây bắt, nhưng do đặc điểm rừng rậm, hiểm trở, nhiều dốc cao, suối sâu nên việc truy bắt đối tượng gặp khó khăn. Bên cạnh việc tổ chức lực lượng truy bắt, Công an huyện đã phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm; đặc biệt liên tục thông báo đặc điểm nhân dạng, thông tin về đối tượng để nhân dân cảnh giác, phát hiện và phối hợp truy bắt.

Hành động mưu trí dũng cảm của các anh Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Hữu Tài, Phạm Hùng Cường và Nguyễn Huy Cường góp phần cùng lực lượng công an, bắt được đối tượng giết người nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang