Truy sát hàng xóm vì nghe kể lại việc nói xấu người tình của mình

Thứ Năm, 31/08/2023 15:18

|

(CAO) Nghe người khác kể lại người hàng xóm nói xấu người tình của mình, bị cáo thủ sẵn hung khí sang nói chuyện… bằng dao!

Ngày 31/8, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm tuyên phạt hai bị cáo cùng ngụ tại huyện Bình Chánh là Phạm Văn Điều (SN 1987) mức án 10 năm tù, Lê Hoàng Huy Thanh (SN 1994) 9 năm tù về tội giết người.

Phạm Văn Điều và Lê Hoàng Huy Thanh tại tòa

Nội dung vụ án thể hiện, khoảng 14 giờ 40 phút ngày 29/9/2019, Điều cùng chị Nguyễn Thị Thanh Tâm sống chung như vợ chồng đang ăn uống ở nhà tại ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh thì Thanh đến chơi. Trong câu chuyện, Thanh nói với Điều việc nghe được người hàng xóm cùng ấp là anh Huỳnh Công Thắng nói xấu chị Tâm. Sau khi nghe kể, Điều rủ Thanh đi tìm anh Thắng hỏi cho ra lẽ.

Điều lấy xe máy chở Thanh. Khi đến trước nhà không số, Tổ 3, Ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh thì thấy anh Thắng đang ngồi ăn uống trước cửa nhà với anh Phan Văn Cường và một số người khác. Điều cùng Thanh vào gặp và hỏi anh Thắng có nói xấu chị Tâm hay không, anh Thắng trả lời không. Lúc này, Điều tức giận nên mở cốp xe lấy con dao và cây sắt. Thanh thấy Điều cầm hung khí nên nhặt con dao Thái Lan. Thấy Điều và Thanh cầm hung khí, anh Thắng chạy vào trong nhà của anh Cường, dùng hai tay đóng và giữ hai cánh cửa. Điều đuổi sát nên giữ cửa lại và tấn công anh Thắng. Trong lúc Điều tấn công anh Thắng thì Thanh được những người xung quanh giữ lại, can ngăn.

Sau khi gây án, Điều lên xe chở Thanh bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Thắng được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn giữ được tính mạng với tỉ lệ thương tật 37%.

Điều và Thanh sau khi rời khỏi hiện trường thì bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã. Ngày 3/3/2023 Thanh ra đầu thú. Ngày 17/3/2021, Điều bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang