Vụ sập nhà 11 người thương vong: Gặp họa khi trú mưa

Thứ Năm, 05/11/2015 23:58  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Gặp mưa to, gió lớn khi đi giao hàng, anh Thân và anh Dũng chạy vào hiên của nhà cấp bốn đang xây dở dang để trú mưa thì bị bê tông đổ sập lên người làm 1 người tử vong, người còn lại bị thương nặng ở chân.

Nằm điều trị tại Bệnh viện Q.Bình Tân (TP.HCM), anh Nguyễn Chí Thân (SN 1980, ngụ H.Bình Chánh) thất thần cho biết lúc đó khoảng 15 giờ trời đổ mưa to, anh và anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1976, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) chạy vào núp mưa dưới hiên của căn nhà đang xây ở tổ 14A, ấp 2, xã Vĩnh Lộc B.

“Phát hiện nhà sập, tôi và anh Dũng bỏ chạy. Tôi đâm vào bức tường, ngã xuống và bị bê tông đè lên người, chân phải. Sau đó, tôi được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu”, anh Thân kể lại.

Anh Thân điều trị tại bệnh viện

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, căn nhà trên có 9 thợ xây và 2 người trú mưa (anh Thân và anh Dũng – PV). Trong đó có em Trần Văn Cảng (SN 2003, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất.

Tất cả nạn nhân được người dân giải cứu đưa ra ngoài và chuyển vào Bệnh viện Q.Bình Tân cấp cứu. Sau khi được bác sĩ sơ cứu, nạn nhân Dũng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não nặng.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng anh Dũng đã tử vong lúc 17 giờ 45 cùng ngày. Người nhà của nạn nhân cho biết, anh Dũng đứng trú mưa trước hiên của ngôi nhà trên và bị bê tông đè lên người.

Chú Nguyễn Văn Hòa vẫn còn bàng hoàng khi sự việc xảy ra bất ngờ

Cũng bị chấn thương sọ não nhưng may mắn thoát nạn, chú Võ Văn Đồng (SN 1959, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) kể lại: “Trời mưa lớn lắm, mấy anh em làm chung mới núp mưa thì không may gặp nạn. Mọi thứ nằm ngổn ngang hết”. Được biết, 9 thợ xây gặp nạn đều là người trong xã Vĩnh Lộc B.

Chú Nguyễn Văn Hòa (SN 1965, ngụ Q.Bình Tân) bị trật khớp vai phải cho hay: "Nghe tiếng động ầm ầm, mọi người hoảng sợ chạy nhưng không kịp. Tôi may mắn bị thương nhẹ thôi nhưng nghĩ lại vẫn còn sợ lắm".

Bác sĩ Ngô Quý Ngọc – Bệnh viện Q.Bình Tân cho biết: “Có hai ca trị gãy cột sống, 1 ca bị trật khớp vai, các ca còn lại bị chấn thương xây xát phần mềm, tương đối nhẹ. Sau khi được điều trị, tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định trở lại. Một trường hợp nặng được chuyển lên tuyến trên cứu chữa”.

Hiện trường xảy ra vụ sập nhà - Ảnh: Hồng Phong

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND H.Bình Chánh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân. Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Phó Chủ tịch UBND Bình Chánh cho biết, thời điểm xảy ra sự cố trời đang mưa kèm gió lớn, ngôi nhà trên xây dựng khi chưa có giấy phép và sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang