TP.HCM: Bắt một giảng viên và 4 sinh viên trước kỳ thi tốt nghiệp

Thứ Năm, 05/11/2015 12:19  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Khi các sinh viên đến nộp bằng THPT thì phòng đào tạo của trường phát hiện bằng giả. Người làm giả số bằng này lại chính là giảng viên của trường.

Sáng nay 5-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9 TP.HCM cho hay, đã thực hiện việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Châu (SN 1974, nguyên giảng viên khoa hàn của trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ TP.HCM).

Nguyễn Đình Châu tại cơ quan điều tra - Ảnh: N.Tuấn

Bị tạm giam cùng Châu còn có 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thế Duy (SN 1994), Nguyễn Đức Trọng (SN 1996), Lưu Trung Hảo (SN 1991), Phạm Quang Vinh (SN 1994). Các đối tượng bị bắt tạm giạm để điều tra, làm rõ về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Ngoài ra, còn thêm một đối tượng khác bị triệu tập để lấy lời khai nhằm cũng cố hồ sơ vụ án.

Theo đó, Duy, Trọng, Hảo và Vinh là sinh viên đều học chung lớp của khoa cơ khí động lực. Tất cả đều học năm cuối và chuẩn bị thi tốt nghiệp ra trường nên rất cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hệ vừa học vừa làm) để nộp cho trường.

Qua giới thiệu của bạn bè, các đối tượng trên đã gặp giảng viên Nguyễn Đình Châu. Châu hứa sẽ làm bằng tốt nghiệp THPT với giá 4.500.000 đồng/1 cái, thời gian làm xong khoảng một tuần. Khi có bằng giả và học bạ trong tay thì thầy Châu giao hẹn các sinh viên đến quán cà phê trước trường giao tiền và nhận bằng.

Các đối tượng sử dụng bằng THPT và học bạ giả - Ảnh: N.Tuấn

Điều tra viên Trần Thanh Bình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho hay, từ lời khai của Châu, vào khoảng tháng 4-2015, Châu đi làm về thì có quen Hiền (chưa rõ lai lịch). Lúc đó Hiền tự giới thiệu là đang công tác tại trường Đông Sài Gòn, Hiền có thể giúp các sinh viên làm bằng tốt nghiệp THPT để sinh viên đủ điều kiện thi ra trường.

Đến tháng 6-2015, được các sinh viên nhờ “giúp đỡ” bằng tiền, Châu liên kết với Hiền để làm bằng giả, hẹn gặp nhau tại trung tâm giáo dục thường xuyên quận 9. Khi đã làm xong bằng, Hiền hẹn Châu đến Đồng Nai lấy bằng giao cho sinh viên, mỗi tấm nguyên giá 4.500.000 đồng.

Sau đó, 4 tấm bằng và học bạ của 4 sinh viên là Duy, Hảo, Vinh, Trọng được đem đi giám định tại phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thì kết quả xác định tất cả là giả.

Được biết, không chỉ có 4 sinh viên này nhờ Châu làm bằng và học bạ giả, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, viết giấy triệu tập nhiều đối tượng khác. Vụ việc đang mở rộng điều tra.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang