Thái Nguyên:

Ngáo đá ra tay cuồng sát người thân

Thứ Tư, 04/11/2015 23:29  | Thanh Hải

|

(CAO) Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay (ngày 4/11/2015) tại xóm Trung Tâm, xã Phú Đình, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng Ma Đức Tiệp sinh năm 1991, trú tại xóm Trung Tâm đã dùng dao chém trọng thương chú ruột và chém đứt đầu bác ruột sau đó cầm dao cố thủ trong nhà. Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ, lực lượng Công an huyện Định Hoá đã bắt gọn đối tượng.

Khu vực gây án của đối tượng được lực lượng chức năng phong toả
Sau khi ăn sáng xong, Tiệp sang nhà chú ruột là anh Ma Đình Thanh sinh năm 1979 ở cạnh nhà. Thấy Tiệp mặt mũi thất thần đi thẳng vào nhà lấy dao, anh Thanh thấy có điều chẳng lành liền tiến lại định tước lấy con dao trên tay Tiệp thì bị Tiệp chém một nhát vào đầu. Anh Thanh ôm đầu chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc đó ông Phạm Thế Dũng, sinh năm 1964 (là anh trai của mẹ Tiệp) vừa đi đến nhà anh Thanh thấy vậy đến căn ngăn thì bị Tiệp chém nhiều nhát vào cổ, đầu làm ông Dũng đứt đầu tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tiệp cầm con dao chạy vào nhà anh Thanh khoá trái cửa cố thủ trong nhà.
Hiện trường vụ án mạng

Thượng tá Diệp Văn Vinh- Trưởng Công an huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc đã chỉ đạo lực lượng công an xã bảo vệ hiện trường, bao vây đối tượng, đồng thời huy động cán bộ, chiến công an huyện nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ trọng án.

Sau khi thu thập thông tin về Tiệp, cơ quan công an nhận định đối tượng này đang trong trạng thái “ngáo đá”, rất có thể tiếp tục manh động trong trạng thái bị ảo giác. Kế hoạch khống chế Tiệp được tiến hành khẩn trương. Một tổ công tác gồm các trinh sát tinh nhuệ được lệnh phá cửa, dùng bình xịt cay khống chế về tước hung khí trên tay Tiệp.

Lực lượng chức năng đang lên phương án khống chế Tiệp trong tình trạng ngáo đá
Khống chế đối tượng. Ảnh: Thanh Hải

Gia đình đối tượng Tiệp cho biết, trước đây Tiệp thi đỗ vào trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Học đến năm thứ 2, Tiệp bắt đầu theo đám bạn xấu chơi bời nên phải thôi học. Sau khi thôi học, Tiệp cùng một số người sang Trung Quốc làm thuê. Vài ngày trước, Tiệp trở về quê trong trạng thái khá bất thường. Hắn ta lầm lỳ, không ăn không ngủ, thường tỏ ra rất cảnh giác với tất cả mọi người và miệng luôn lẩm bẩm những câu không rõ.

Tại Công an Định Hóa, Tiệp vẫn còn trong trạng thái “ngáo”. Hắn liên tục chắp tay lẩm bẩm và dương đôi mắt vô hồn nhìn mọi người chứ không hề tỏ ra sợ hãi hay ân hận.

Đối tượng Tiệp vẫn ở trong tình trạng "ngáo" khi bị đưa về cơ quan công an
Đến khi tan bớt “thuốc”, Tiệp kể với PV Báo CATP: “Thời gian ở Trung Quốc, em thường xuyên đập đá. Gần đây em không thể nào ngủ được vì cứ nhắm mắt là thấy ma quỷ hiện về hoặc có một nhóm người truy sát. Sáng nay, sau khi đi ăn về, cảm giác bị truy sát càng rõ rệt nên em vào nhà chú Thanh lấy dao để “chém chúng nó”. Em với chú Thanh không có mâu thuẫn gì nhưng lúc đó bất cứ ai em cũng coi là kẻ thù. Chém xong chú Thanh thì bác Dũng sang. Lúc đó em thấy bác Dũng nữa người nửa quỷ trông đáng sợ lắm nên mới chém. Em sợ “quỷ” tỉnh lại nên phải chém thật nhiều nhát”.
Sau khi tỉnh, Tiệp khai báo với cơ quan công an

Công an huyện Định Hoá đã bàn giao vụ việc cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang