Không tiền trả lãi suất, tên 'ngáo đá' đe dọa ông chủ tiệm cầm đồ

Thứ Năm, 24/09/2015 07:33  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Không có tiền trả lãi suất và tiền gốc cho chủ tiệm cầm đồ Phát Đạt 2, tên Tùng lấy cớ chủ tiệm đã tráo đổi màn hình rin iphone 4S để đe dọa và cưỡng đoạt tiền. .

Chiều ngày 21-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào ngày 1-9, Tùng đến tiệm cầm đồ Phát Đạt 2 nằm trên đường Hiệp Bình gặp anh Phạm Xuân Vĩnh (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức). Tùng cầm chiếc máy tính bảng sam sung Tab 3 màu trắng với giá 1.500.000 đồng và chiếc điện thoại iphone 4S, cũng với giá 1.500.000 đồng.

Tên Tùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: N.Tuấn

Sau đó, Tùng đến chuộc lại chiếc iphone 4S, về nhà Tùng nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền anh Vĩnh bằng cớ đã thay đổi màn hình rin chiếc iphone của mình.

Tùng nhắn tin qua điện thoại với lời lẽ đe dọa: “Tôi cầm iphone 4S mà ông chơi đổi màn hình tôi hả. Tôi nói cho ông biết, tôi không biết thì thôi, biết thì sẽ không dễ bỏ qua đâu. Một là đưa tôi 1.000.000 đồng, hai là đưa trả lại tôi chiếc sam sung Tab 3. Cư xử như thế là đàng hoàng lắm rồi, đừng để tôi điên lên, ông không sống được với tôi đâu”.

Vài hôm sau, Tùng quay trở lại nhận chiếc samsung mình cầm cố trước đó từ tay anh Vĩnh mà không phải trả lại tiền. Tùng ghi đề và tiêu xài hết tiền, lại tiếp tục nhắn tin cho anh Vĩnh để dọa. Tùng bảo: “Giờ anh đưa thêm cho tôi 1.000.000 đồng nữa, tôi mới bỏ qua, coi như tôi kết anh, bồi thường cho cái danh dự của tôi và uy tín của anh”.

Do quá lo sợ, anh Vĩnh cũng móc túi đưa tiền cho Tùng, hắn đem “đốt” vào ma túy và ghi đề.

Vào ngày 17-9, Tùng lại hết tiền, hắn lại gọi điện, nhắn tin đe dọa anh Vĩnh cho thêm 5 triệu đồng nữa nếu không sẽ phá tiệm cầm đồ. Khi Tùng đến tiệm nhận tiền thì công an ập vào bắt giữ Tùng cùng tang vật.

Test nhanh ma túy, tên Tùng dương tính với chất kích thích và ma túy tổng hợp. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang