Một học sinh lao xuống nước cứu cô giáo thoát khỏi dòng lũ dữ

Thứ Bảy, 19/09/2015 17:00  | Văn Tình

|

(CAO) Thấy hai vợ chồng giáo viên bị lật thuyền trong dòng lũ xiết, học sinh Nguyễn Hữu Thắng đã vứt cặp trên bờ lao xuống cứu cô giáo khi đang bị nước cuốn đi.

Nơi vợ chồng giáo viên gặp nạn bị lật thuyền

Ngày 19-9, thầy Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, trong giờ chào cờ sáng thứ hai tuần tới, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4) vì đã có hành động dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu hai giáo viên trong trường lúc bị chìm thuyền.

Em Nguyễn Hữu Thắng, học sinh dũng cảm cứu cô giáo trong dòng lũ xiết.

Theo thầy Toàn, những ngày qua, do mưa lớn kéo dài, con đường chính dẫn vào trường bị nước dâng ngập sâu một đoạn dài 100 mét nên giáo viên và học sinh khi đến trường phải sử dụng thuyền để qua đoạn đường ngập lụt này.

Lúc 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày, thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh (hai vợ chồng giáo viên dạy cùng Trường THPT Cù Huy Cận) chèo thuyền vào trường dạy thì thuyền bị lật. Lúc này, thầy Hữu biết bơi, nhưng vẫn chới với trong lũ một lúc mới bơi được vào bờ, còn cô Mạnh bị nước cuốn trôi về phía một chiếc cống.

Chiếc thuyền gặp nạn được vớt lên

Vào thời điểm trên, em Nguyễn Hữu Thắng cùng nhóm bạn cũng đến đoạn đường ngập lụt này nên chứng kiến sự việc. Ngay lập tức, Thắng vứt cặp sách trên bờ, lao xuống dòng nước chảy xiết tiếp cận cô Mạnh, kéo vào bờ. Nhóm bạn của Thắng cũng tìm cách hô hoán gọi người đến hỗ trợ, ứng cứu và trục vớt chiếc thuyền bị chìm lên.

Trước hành động dũng cảm của Thắng, giáo viên cùng toàn thể học sinh Trường THPT Cù Huy Cận rất khâm phục. Trong buổi sáng cùng ngày, học sinh dũng cảm này và hai giáo viên gặp nạn được nhà trường cho nghỉ tiết đầu tiên để về nhà thay quần áo.

“Với dáng người nhỏ bé, nhưng khi thấy người gặp nạn, Thắng đã không sợ nguy hiểm lao xuống cứu. Đây là một tấm gương dũng cảm thực tiễn mà toàn thể trường THPT Cù Huy Cận cần phải học tập”, thầy Toàn đánh giá về học sinh Nguyễn Hữu Thắng.

Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, Thắng bẽn lẽn nói: “Em nghĩ rằng, trước những việc nguy cấp như thế, những ai biết bơi cũng nhảy xuống cứu thôi”.

“Em Thắng là một học sinh dũng cảm và biết quên mình vì người khác. Vợ chồng tôi rất biết ơn và khâm phục em ấy”, thầy Hữu xúc động chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang