Nghị lực vượt khó của cậu sinh viên mắc bệnh Thalassemia

Chủ Nhật, 06/09/2015 07:19  | Vĩnh Sơn

|

(CAO) Mang trong mình bệnh Thalassemia, em Biện Trần Thành Long (lớp ĐH Ngữ văn 14, khoa Sư Phạm, Trường ĐH Tiền Giang) vẫn luôn lạc quan để sống và học tập.

Hơn một năm qua, cậu sinh viên nhỏ phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo nhưng luôn tâm niệm “khi không cầm được bút viết, không nhìn thấy chữ mới thôi học”.

Em Biện Trần Thành Long sinh ra trong một gia đình có 4 thành viên ở ấp 5, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho. Kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào nghề làm hồ của cha em (ông Biện Văn Thanh, 50 tuổi) và nghề thợ may của mẹ em (cô Trần Thị Thúy, 45 tuổi). Vì thế, Long và em em trai Biện Trần Phương luôn cố gắng học tốt để mong thoát nghèo, thoát khổ.

Em Long vẫn luôn lạc quan để sống và học tập

Suốt những năm học tiểu học và trung học, em Long luôn đạt thành tích khá giỏi của trường. Với lực học như vậy, không khó khăn để em thi và đậu vào ngành ĐH Ngữ văn 14 của Trường ĐH Tiền Giang.

Ông Biện Văn Thanh chia sẻ: “Cháu Long bị bệnh Thalassemia là một bệnh thiếu máu do tan máu có tính chất di truyền, bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến hoạt động bình thường của các cơ quan khác. Vì vậy, hễ va chạm nhẹ là tay chân cháu sẽ bầm tím, nếu chảy máu thì sẽ không cầm được. Vì vậy, cháu Long thường xuyên phải đi Bệnh viện Truyền Máu - Huyết Học TP.HCM để điều trị thường xuyên. Tuy vậy, cháu Long là đứa con rất ngoan hiền, chăm học”.

Cô Trần Thị Thúy nói thêm: “Mỗi khi cháu trở bệnh, nhìn thấy con đau đớn, quằn quại mà lòng tôi như đứt từng khúc ruột, chỉ mong trời Phật phù hộ cho con lành bệnh. Tội quá thầy ơi, nó còn quá trẻ”.

Hơn 20 năm qua, Long sống chung với căn bệnh quái ác, sau những đợt ngất xỉu liên miên và truyền máu

Hơn 20 năm qua, Long sống chung với căn bệnh quái ác, sau những đợt ngất xỉu liên miên và truyền máu, nhưng em lại tiếp tục đến lớp như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Long chia sẻ: “Mặc dù rất khó khăn nhưng em sẽ cố gắng học tốt như chính bản thân đang cố gắng chống chọi lại với căn bệnh này vậy. Bác sĩ bảo em sẽ phải sống cùng căn bệnh rất lâu dài vì thế sẽ rất nhiều gian nan và sẽ phải cố gắng rất nhiều”.

Dường như mọi đau đớn bệnh tật, mọi nỗi lo toan đã biến mất, chỉ thấy đôi mắt thật sáng, thật trong ẩn chứa một niềm tin và một nghị lực sống lớn lao.

Được biết, thời gian qua, cha mẹ Long phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền để lo chữa bệnh cho con. Đối với những gia đình nông dân thì mấy chục triệu đã là quá lớn, bởi thế khi nói về ước mơ của mình. Long cho biết: “Mẹ em bảo phải ráng học tốt để sau này lo cho bản thân mình. Vì thế, em sẽ cố gắng học để có một nghề nghiệp ổn định cho cha mẹ yên lòng”.

Cô Bùi Thị Kim Ngân, Bí thư Đoàn Khoa Sư phạm chia sẻ: “Mặc dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc đau đớn, mệt nhọc nhưng em Long chưa bao giờ thể hiện ra bên ngoài. Em luôn chứng tỏ mình là người có nghị lực và lạc quan hòa đồng với bạn bè, vẫn tham gia đầy đủ các hoạt động của trường, của lớp. Em là một tấm gương sáng về nghị lực để cho sinh viên của khoa Sư phạm học tập”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang