Một Đại úy công an hết lòng với dân

Thứ Ba, 11/08/2015 16:04  | Kim Cúc – Như Đồng

|

(CAO) "Không ngại khó ngại khổ, luôn hết mình vì công việc, sống giản dị, trung thực, gần gũi với nhân dân", đó là nhận xét chung của mọi người về Đại úy Cao Văn Thành – Trưởng Công an xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

Trò chuyện cùng Đại úy Cao Văn Thành anh cho biết: "Công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy bản thân anh đã ý thức và chọn ngành Công an là sự nghiệp mà mình sẽ gắn bó suốt đời". 

Anh Thành đang trao đổi về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự với Công ty King Riches tại VSIP Quảng Ngãi

Từ kinh nghiệm trong 17 năm công tác và học tập, trong đó có 7 năm công tác ở địa bàn cơ sở phụ trách 10 xã. Anh tâm sự: “Đối với người chiến sỹ Công an, dù đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì mà ngành giao phó là phải tận tụy với công việc và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người Công an. Sống gần dân phải biết dựa vào nhân dân để chiến đấu. Tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân thì nhân dân mới ủng hộ mình trong mọi công việc như Bác Hồ đã từng nói “Dễ nghìn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Năm 2011, anh được điều động về giữ chức danh Phó Công an xã Tịnh Khê.

Tịnh Khê là một địa bàn phức tạp, có 7km bờ biển, có khu du lịch Mỹ Khê là địa bàn rộng và hằng ngày có lượng người từ nơi khác đến tham quan du lịch đông nên tình hình tội phạm xảy ra dưới nhiều nhiều hình thức phức tạp; nhưng với kinh nghiệm và sự nhiệt tình trong công việc qua một năm công tác tôi đã làm cho địa bàn ổn định, tội phạm giảm đáng kể, được nhân dân tin tưởng, tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cuối năm 2012 một lần nửa anh lại nhận Quyết định điều động của Giám đốc Công an tỉnh về đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Tịnh Phong.

Tịnh Phong là xã có khu công nghiệp của tỉnh và khu công nghiệp Vsip giải phóng mặt bằng 168ha, đang thi công san lấp mặt bằng và dự án mở rộng Quốc lộ 1A, hiện có 39 nhà máy xí nghiệp đang hoạt động, trên địa bàn xã có 113 nhà trọ đồng thời, dự án mở rộng Quốc lộ 1A đi qua địa bàn và nhiều dự án khác, là địa bàn rộng lượng công nhân ở khắp cả nước đổ về, tạo điều kiện cho các loại tội phạm trà trộn gây án...

Nhưng với quyết tâm ngày đêm bám chắt địa bàn, theo dõi và nắm rõ mọi âm mưu thủ đoạn của bọn tội phạm, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã có biện pháp tấn công hiệu quả, chính vì vậy tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, tạo niềm tin cho nhân dân và các nhà máy, xí nghiệp an tâm sản xuất và đầu tư xây dựng.

Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh – Võ Văn Hào trao giấy khen cho Đại úy - Cao Văn Thành, Trưởng Công an xã Tịnh Phong có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

“Với nhiệm vụ cùng với cán bộ, chiến sỹ đơn vị đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, không ngại bất kỳ nhiệm vụ khó khăn nào, bất kể đêm hôm, mưa to gió lớn anh vẫn cùng đồng đội tuần tra, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh trật tự, tham mưu cho lãnh đạo các cấp kịp thời giải quyết các vụ việc ở cơ sở”, anh Thành chia sẻ thêm.

Luôn gần gũi với nhân dân, được nhân dân tin yêu, mến phục, được lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng trong việc vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong những năm qua bản thân anh đã tham mưu tổ chức 156 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên 13 xã, 78 thôn, 35 trường học,... Tham gia giải quyết 98 vụ gây rối trật tự công cộng và đánh nhau gây thương tích, 24 vụ trộm cắp, 27 vụ mâu thuẩn và bạo lực gia đình,...Ttham gia bắt 5 đối tượng có lệnh truy nã, tham gia bắt 37 vụ đánh bạc, tuần tra thu hồi 120 bộ xung kích điện, 17 súng săn, và thu hồi nhiều tài sản khác trả lại cho người bị mất trị giá 78 triệu đồng.

Từ những nổ lực phấn đấu của bản thân, từ năm 2010 đến nay Đại úy Cao Văn Thành được Chủ tịch UBND huyện tặng 5 giấy khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 8 giấy khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 3 bằng khen, Bộ Công an tặng 2 bằng khen và 4 năm liền được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang