Nữ quái mang 5,4 kg ma tuý trót lọt qua nhiều sân bay nhưng bị tóm tại Tân Sơn Nhất

Thứ Tư, 04/11/2015 16:15  | Thu Hương

|

(CAO) Đêm 3-11, Cục Hải quan TP.HCM, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy của Cục phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, bắt giữ một nữ hành khách người nước ngoài đang vận chuyển trái phép gần 5,4 kg cocain.

Theo đó, nữ hành khách Kaur Gurcharan Singh Manpal, sinh ngày 11-9-1971 mang quốc tịch Malaysia nhập cảnh Tân Sơn Nhất - TPHCM trên chuyến bay EK392.

Khi thực hiện thủ tục an ninh, qua soi chiếu kiện hành lý ký gửi, Tổ công tác phát hiện hình ảnh soi chiếu có nhiều điểm nghi vấn nên đã yêu cầu đối tượng mang toàn bộ hành lý phòng kiểm tra trọng điểm để thực hiện kiểm tra thủ công. Trong hành lý của nữ hành khách có: 1 túi xách tay, 1 valy, túi đeo, ví nữ bìa sách và một số quần áo đã qua sử dụng. Bằng nghiệp vụ, các nhân viên an ninh nhanh chóng phát hiện các điểm nghi vấn nên đã tiến hành rạch các vật dụng này để kiểm tra kỹ hơn. Tổ công tác phát hiện tổng cộng có 16 gói chất bột máu trắng, trọng lượng 5,39 kg được cất giấy trong thành valy, túi đeo, bìa sách...

Kết quả thử nhanh của cơ quan Hải quan và chứng thư giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an TP.HCM chất bột màu trắng nêu trên dương tính với cocaine. Toàn bộ số ma túy được đối tượng giấu một cách hết sức tinh vi trong lớp giấy bạc, giấu kỹ trong những vật dụng cá nhân thường dùng.

Đặc biệt, theo điều tra của Cục Hải quan TP.HCM, đối tượng K.G.S.Manpal có hành trình di chuyển rất lạ, đi qua nhiều nước như Malaysia qua Columbia, Panama, Saopaulo (Brazil)- Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập) trước khi về Việt Nam.

Ngay trong đêm, sau khi kết thúc việc kiểm tra và lấy lời khai ban đầu của đối tượng, Cục Hải quan TP.HCM đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang với với Kaur Gurcharan Singh Manpal, đồng thời bàn giao toàn bộ người và tang vật cho cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tang vật thu được từ hành lý của Kaur Gurcharan Singh Manpal,

Để động viên kịp thời cán bộ nhân viên đã tham gia bắt giữ vụ vận chuyển trái phép chất ma túy nêu trên, ngay trong ngày 4-11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường và lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM đã chúc mừng và thưởng nóng cho Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Đội thủ tục hành lý nhập khẩu- Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang