Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thêm 8 ha từ đất quân sự

Thứ Bảy, 10/10/2015 00:44  | Sơn Dương

|

(CAO) Chiều 9-10, đại diện Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), UBND TP HCM tổ chức lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng đến 2030.

Theo đó, năm 2020, diện tích mở rộng khoảng 8ha (7,63ha là từ đất quân sự) sẽ giúp tăng gấp đôi số chỗ đỗ máy bay từ 40 lên 82 vị trí và công suất của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ được nâng lên mức 25 triệu khách mỗi năm, ga hàng hóa cũng sẽ được đầu từ nâng cấp để đạt 1 triệu tấn vào năm 2030. Tổng vốn đầu tư nâng cấp sân bay dự kiến đến 2020 là 6.400 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Ảnh - zing.vn

"Theo số liệu thống kê, năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt hơn 22 triệu hành khách, 8 tháng năm 2015 hơn 17,5 triệu. Như vậy, năm nay sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt mức 25 triệu hành khách. Quy hoạch điều chỉnh này chỉ có thể cải thiện chứ không giải quyết được tình trạng quá tải của sân bay này", Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cung cấp các số liệu chi tiết về tình hình hiện tại.

"Mới đây, Bộ Quốc phòng cũng đã chấp thuận giao đất cho hàng không để làm sân đỗ", ông Thanh cho biết thêm

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Nhật cho biết: “Chúng ta cần khẩn trương và quyết liệt không chỉ đối với nâng cấp Tân Sơn Nhất mà cả Long Thành. Nếu chúng ta làm quyết liệt thì 2018 Long Thành có thể khởi công, đến 2023 sẽ xong giai đoạn một và Tân Sơn Nhất sẽ phần nào bớt gánh nặng”.

Số chỗ đỗ máy bay từ 40 lên 82 vị trí và công suất của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ được nâng lên mức 25 triệu khách mỗi năm

Theo quy hoạch, hệ thống giao thông ra vào sân bay gồm 2 trục là Tân Sơn Nhất - Bình Lợi (có 2 tuyến riêng biệt, mỗi tuyến 3 làn xe) và công viên Hoàng Văn Thụ - đường Trường Sơn (2 chiều, 6 làn xe). 

Hệ thống giao thông kết nối ga quốc tế và nội địa sẽ có thêm một cầu vượt đoạn Bạch Đằng - Trường Sơn, ngoài hệ thống đường nội bộ. Hệ thống sân đỗ trước nhà ga quốc tế và nội địa được quy hoạch dạng nhà xe nhiều tầng, đấu nối trực tiếp với đường trục ra vào cảng hàng không

Bình luận (0)

Lên đầu trang