Vụ xe thang va quệt máy bay ở Tân Sơn Nhất: Thay chóp đuôi máy bay

Thứ Bảy, 12/09/2015 05:37  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Chiều nay 11-9, đại diện Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, chiếc máy bay Airbus A320 va quệt với xe thang vào sáng cùng ngày đã được khai thác trở lại vào lúc 13 giờ 30.

Ngay khi xảy ra sự cố, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý bằng việc thay thế bộ phận chóp đuôi cánh máy bay.

Đến trưa, công tác thay thế mới được hoàn thành, bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn hàng không và đưa máy bay trở lại khai thác.

Gần 170 hành khách của chuyến bay BL570 đã được Jetstar Pacific bố trí khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột lúc 13 giờ 30 phút.

Máy bay Airbus A320 của Jetstar

Được biết, sự việc này cũng làm ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. Bên cạnh việc nhanh chóng, khẩn trương khắc phục sự cố, Jetstar Pacific mong muốn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng vì sự việc ngoài ý muốn này.

Hiện Jetstar Pacific cũng đang thực hiện các thủ tục để làm việc với đơn vị bảo hiểm tàu bay liên quan đến chi phí thiệt hại.

Trước đó, chuyến bay BL570 giữa TP.HCM và Buôn Ma Thuột dự kiến khởi hành lúc 6 giờ 55 phút đã phải ngừng thực hiện hành trình. Nguyên do chiếc xe thang va quệt vào đuôi chóp của cánh máy bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang