Nhức nhối nạn móc túi tại làng Đại học Thủ Đức

Thứ Sáu, 09/10/2015 07:26  | Đình Bảo

|

(CAO) Vốn được biết đến là một địa bàn bất ổn về tình hình an ninh trật tự, gần đây thông tin về các vụ móc túi bùng phát xảy ra tại bến xe khu B lần nữa khiến các sinh viên hoang mang, lo lắng.

Vụ việc do một sinh viên thuộc ký túc xá khu B ghi lại và chia sẻ trên “Hội những người ở khu B – KTX ĐHQG TPHCM”, vốn là nhóm sinh viên sống tại khu ký túc xá này lập nên.

Trao đổi với chúng tôi, bạn L.T.Quang (tên facebook của sinh viên ghi lại vụ việc) cho biết vụ móc túi xảy ra lúc 19 giờ, ngày 4-10. Một bạn nữ sinh viên đã bị hai đối tượng “móc” mất một chiếc điện thoại với giá trị khá lớn. Theo Quang, còn có khá nhiều sinh viên chứng kiến vụ việc nhưng hầu hết đều im lặng không nói gì.

Hình ảnh chụp đối tượng áo đen (phía sau)

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra hiện tượng trên, nếu không muốn nói là những vụ việc tương tự diễn tiến khá thường xuyên. Đặc điểm của các đối tượng móc túi là thường đi theo nhóm 2 đến 3 người, mang túi chéo vai, thường lợi dụng lúc đông người để lên xe, khi xuống khỏi xe buýt thì không vào trong KTX hay trường mà quay lại bắt chiếc khác hoặc có đồng bọn đến chở đi.

Đối tượng áo nâu đồng bọn của đối tượng áo đen

Khi gặp phải các vụ việc trên, đa phần các bạn sinh viên đều không phản ứng hoặc đợi xuống xe mới phản ứng. Phần lớn các bạn vì sợ và ngại va chạm nên không dám lên tiếng. Điều này phần nào góp phần khiến bọn móc túi lộng hành hơn.

Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, quen gọi là làng Đại học Thủ Đức, nằm trên phần giáp ranh của quận Thủ Đức và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Ký túc xá khu B, nơi xảy ra vụ việc ngày 4-10

Đây là nơi học tập và sinh hoạt của sinh viên các trường thuộc khối ĐHQG như: ĐH Khoa Học Tự Nhiên, ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn, ĐH Công Nghệ Thông Tin,… cũng như các trường ngoài ĐHQG như: ĐH Nông Lâm, ĐH An Ninh. Từ lâu, tình trạng mất trật tự an ninh tại địa bàn này đã là vấn đề nóng được nhiều báo đài phản ánh.

Tuy đã có nhiều biện pháp cũng như kế hoạch phòng chống tội phạm được áp dụng, thế nhưng làng Đại học chưa bao giờ thôi nhức nhối!

Bình luận (0)

Lên đầu trang