Xét xử băng cướp đánh người trên đường tẩu thoát

Thứ Sáu, 05/08/2016 09:54

|

(CAO) Ngày 5-8, Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Ngọc Thà (SN 2000, ngụ xã Thiện Hưng, Bù Đốp) và Nguyễn Tấn Phát ( SN 1997, ngụ thị trấn Thanh Bình, Bù Đốp) về hành vi cướp tài sản.

Giữa tháng 7-2016, Thà điều khiển xe máy chở Phát đi đến đoạn đường thuộc ấp 7, xã Thanh Hòa, Bù Đố thì phát hiện Nguyễn Thị Thanh Luyến ( SN 1998, ngụ trong ấp) đang chạy xe đạp điện phía trước, tay cầm điện thoại nghe . Thà rủ Phát giật để bán lấy tiền tiêu xài thì Phát đồng ý.

Cả hai bám theo xe của Luyến đến đoạn đường vắng Thà cho xe vượt lên áp sát rồi giật chiếc điện thoại trên tay Luyến nhưng không được do Luyến cầm chắc nên Phát và Thà dùng chân đá, đạp vào xe của Luyến khiến em ngã xuống đường bị thương.

Tiếp đó cả hai xuống xe giật lấy chiếc điện thoại rồi đến bán cho một tiệm điện thoại ở xã Thiện Hưng, Bù Đốp) lấy 500.000 đồng chia nhau. Từ tin báo của bị hại, công an huyện đã xác minh truy xét đến ngày 31-7 thì bắt đượcThà, thu hồi vật chứng. Sau đó Công an huyện tiếp tục bắt giữ Nguyễn Tấn Phát để điều tra, xử lý.

Hai đối tượng Thà và Phát - Ảnh: Minh Thủy 

Trong một vụ việc khác, vào cùng ngày tại UBND xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, Bình Phước, Tòa án Nhân dân huyện Lộc Ninh, Bình Phước mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án cướp tài sản đối với bị cáo Điểu Quy, sinh năm 1999 và Điểu Tuấn sinh năm 1996, ngụ xã Lộc An, huyện Lộc Ninh.

Theo cáo trạng, cuối năm 2015, Điểu Quy dùng xe mô tô chở Điểu Tuấn đến chòi canh rẫy của anh Sền Cẩm Nhất, ngụ xã Lộc An, huyện Lộc Ninh để cướp điện thoại của anh Điểu Nghe, người canh rẫy.

Khi đến nơi, Điểu Quy ở ngoài canh đường còn Điểu Tuấn vào một tay kẹp cổ anh Nghe, một tay cầm gậy kéo anh Nghe ra khỏi chòi để lấy điện thoại nhưng không có nên Tuấn đã lấy 1 cái bình ắc quy, một con rựa, 3 cái kéo, đèn pin rồi đem bình ắc quy đi bán 250.000đ để tiêu xài cá nhân.

Điểu Quy và Điểu Tuấn - Ảnh: Minh Thủy 

Trong qua trình bỏ trốn, Điểu Quy cùng Điểu Tình (SN 2002) có va chạm xe máy với Điểu Khai tại xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, sau đó Quy rủ Tình đuổi đánh anh Khai, sau khi Khai bỏ chạy vào nhà người dân trốn thì Quy đã cướp chiếc xe máy hiệu Sirius của Điểu Khai đem đi bán được 850.000đ.

Tòa án Nhân dân huyện Lộc Ninh đã tuyên phạt bị cáo Điểu Quy 8 năm tù năm, bị cáo Điểu Tuấn 7 năm tù giam. Tổng hình phạt mà hai bị cáo phải thi hành là 15 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang