Y án tử hình kẻ vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch

Thứ Năm, 20/10/2016 10:26  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Sáng 19-10, tại hội trường TAND tỉnh Quảng Trị, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Đình Thinh (SN 1987, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), người chồng đã vượt cả ngàn cây số để giết vợ và tình địch vì ghen tuông.

Trước đó, ngày 31-5-2016, Trần Đình Thịnh bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt mức án tử hình về tội danh “Giết người”. Sau đó, Thịnh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gửi cấp phúc thẩm để mong muốn có một cơ hội sống để làm lại cuộc đời, phụng dưỡng mẹ già và nuôi con nhỏ.

Theo cáo trạng tại phiên sơ thẩm, tháng 7-2015, khi đang làm thuê ở Trung Quốc, Thịnh nghe tin Quách Thị Thơm (SN 1985, Vợ của Thịnh) ngoại tình với Trần Văn Lai (SN 1976, trú thôn Tân Xuân, Gio Việt, Gio Linh) nên trở về.

Bị cáo Trần Đình Thịnh tại phiên xét xử phúc thẩm

Thơm thừa nhận sự việc nên bị Thịnh đánh, bỏ về quê ngoại ở Thanh Hóa. Sau đó Thơm xin lỗi, được Thịnh tha thứ sau đó đưa vợ vào Bình Dương để làm lại từ đầu. Ngày 19-8, Thịnh đưa Thơm vào nhà nghỉ ở Bình Dương tra hỏi thì Thơm thừa nhận có thai với Lai và đã phá bỏ. Thịnh buồn nhưng vẫn tiếp tục bỏ qua một lần nữa.

Tuy nhiên, sau đó Thịnh lại tiếp tục phát hiện Thơm liên lạc với Lai với tin nhắn: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Điên tiết, Thịnh đâm liên tục 4-5 nhát giết chết vợ trong nhà nghỉ. Sau đó, Thịnh từ Bình Dương về TP.HCM lên máy bay trở ra Quảng Trị, chờ đến đêm thì đến nhà chém chết Lai khi anh này đang nằm ngủ với vợ vào tối 20-8-2015.

Tại phiên phúc thẩm lần này phía gia đình cả 2 bị hại đều vắng mặt. Tuy nhiên, trước đó, đại diện của 2 gia đình này đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Trần Đình Thịnh.

Đứng trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt do hành vi sai trái của mình gây ra, dáng người Thịnh nhỏ thó, khuôn mặt thất thần không chút sức sống. Anh ta lấy tay quệt vội hai hàng nước mắt rồi cúi đầu lặng giấu sự hối hận vào trong lòng và cầu mong sự tha thứ của người nhà nạn nhân.

Vị luật sư bào chữa cho Thịnh cho rằng, do Thịnh bị kích động vì bị phản bội, thực hiện hành vi giết người từ các địa điểm, thời gian, mục đích, động cơ khác nhau nên tội danh được quy định phân biệt trong Bộ luật Hình sự. Đối với tội phạm mà bị cáo thực hiện ở Bình Dương đề nghị HĐXX xử theo Điều 95, BLHS là “Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Còn với tội phạm thực hiện ở Quảng Trị thì đề nghị xử “Tội giết người” theo điểm e, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Bị cáo Thịnh hối hận về việc đã làm, mong muốn thoát án tử để phụng dưỡng mẹ già, nuôi dạy con thơ

Được nói lời sau cùng trước lúc tòa nghị án, Thịnh gửi lời xin lỗi đến người thân của các bị hại, cảm ơn người dân đã đồng loạt ký đơn xin tha tội chết cho mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định bác đơn kháng cáo của Trần Đình Thịnh, giữ nguyên bản án tử hình đã tuyên.

Bản án kết thúc với sự hối hận của bị cáo Thịnh về hành vi của mình. Bị cáo nhận án tử hình để lại mẹ già không ai phụng dưỡng, 2 con nhỏ bơ vơ sắp tới sẽ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang