Honda ‘ém lỗi’ hơn 12.000 chiếc SH125/150i

Thứ Tư, 25/11/2015 15:07  | Tôn Văn

|

(CAO) Honda Việt Nam có thể sẽ phải thu hồi dòng xe SH125/150i mới với chìa khóa thông minh do Cục Đăng Kiểm đã có quyết định yêu cầu HVN triệu hồi.

Vừa ra mắt thị trường trong tháng 9 nhưng cuối tháng 10, Honda Việt Nam đã "âm thầm" phát đi một chương trình có tên gọi là “Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150". Thực chất không gì khác hơn ngoài việc khắc phục lỗi chìa khóa.

Còn theo mô tả lỗi trong kết luận làm việc giữa liên doanh xe máy Nhật Bản và Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống thông báo chống trộm của Honda SH hoạt động không đúng thiết kế và gây ra nguy hiểm về tài sản của người sử dụng.

Lỗi chìa khóa khiến việc chống trộm của xe gần như không đảm bảo

Được biết, hai phiên bản SH125 và SH150i của Honda Việt Nam được giới thiệu là có tính năng mới với chìa khoá điện từ xa, có khả năng nổ máy không cần chìa khóa xe, hỗ trợ định vị xe trong bãi gửi, cắt bớt thao tác tra/rút chìa khoá khỏi ổ và triệt tiêu nguy cơ quên chìa tại ổ khóa.

Điều đó khiến hai phiên bản SH125 và SH150i có tích hợp khóa mới sẽ được bán ra thị trường với mức giá cao hơn SH dùng chìa khoá thường là 1 triệu đồng, giá bán lúc ra mắt lần lượt là 66,9 và 80,9 triệu đồng cho bản 125 và 150 phân khối.

Với mức giá cao nhưng dính lỗi bảo vệ xe chính vì vậy, truyền thông và người tiêu dùng trong thời gian gần đây đang phản ứng rất dữ dội về sự “lập lờ” của Honda Việt Nam trong việc thừa nhận lỗi kỹ thuật và triệu hồi sản phẩm để khắc phục.

Truyền thông và người tiêu dùng trong thời gian gần đây đang phản ứng rất dữ dội về sự “lập lờ” của Honda Việt Nam

Vì đây cũng không phải lần đầu Honda Việt Nam trốn tránh trách nhiệm, thờ ơ với việc khắc phục lỗi, theo kiểu mở chương trình, ai biết thì tới khắc phục, không thì coi như cho qua.

Còn nhớ năm 2010, sau khi sản phẩm xe Honda LEAD được ra mắt ít lâu, một số khách hàng cũng đã được gọi tới để thay thế bình xăng. Nhưng không phải ai cũng được phía Honda thông báo đến để thay thế.

Honda LEAD cũng từng bị dính lỗi nhưng không được thông báo cụ thể

Trong khi đó, ông Koji Onishi - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam mới đưa ra thông cáo khẳng định: “Honda Việt Nam quyết định thay thế phụ tùng cho 2.154 xe LEAD sau khi phát hiện điểm không phù hợp ở bu lông của bình xăng”.

Có lẽ Honda Việt Nam nên học theo cách làm và xin lỗi của người Nhật đối với khách hàng hơn là luôn coi mình như “bề trên”. Đối với các lỗi kỹ thuật cần phát thông báo công khai, chủ động liên hệ với khách hàng để khắc phục lỗi. Hơn là “âm thầm” mở “chiến dịch ban ơn”, bài toán về cách hành xử của một thương hiệu lớn rõ là người trong cuộc chẳng bao giờ chịu hiểu!

Bình luận (0)

Lên đầu trang