(CAO) Với khả năng tăng tốc vượt trội đến từ khối động cơ điện mạnh mẽ cùng khả năng đánh lái linh hoạt, những bài thử phức tạp tại cung đường Gymkhana đã không làm khó được mẫu VinFast VF 7.
Đến sự kiện lái thử của VinFast tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) cuối tuần qua, nhiều khách hàng đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và lái thử 4 mẫu xe điện của hãng, đặc biệt là VF 7. Đây là mẫu C-SUV nhận được nhiều quan tâm bởi thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành vượt phân khúc.
Rất nhiều người đã xếp hàng chờ đợi đến lượt lái thử để trực tiếp cảm nhận khả năng vận hành vượt trội của VinFast VF 7. Ngoài các bài lái thử khả năng tăng tốc, phanh gấp, đánh lái slalom, quay đầu U-turn… như với các mẫu xe điện khác, riêng với VF 7, khách hàng còn được trải nghiệm bài thử Gymkhana với nhiều đoạn cua khó, bài tăng tốc tổng hợp để thoải mái thử thách mẫu xe điện thể thao này.
Sau bài thử Gymkhana, anh Phạm Hoàng Đức, chủ garage Passio Tuning, đánh giá VF 7 có khả năng tăng tốc cực kỳ tốt. Vô lăng nhỏ nên mang lại cảm giác thể thao, đánh lái chính xác hơn hẳn vô lăng của các mẫu xe khác.
Anh Trần Nhật Nguyên, sống tại TP.HCM, kết thúc bài thử Gymkhana với thời gian 19,934 phút. Đây là thành tích tốt nhất trong buổi sáng lái thử đầu tiên. “Vô lăng đánh lái chuẩn và chính xác. Bộ lốp có độ bám đường tốt. Dù có xe có kích thước dài, nhưng phản ứng thân xe lanh lẹ nên chỉ cần chạy tầm 2 vòng là có thể dễ dàng canh được các cọc tiêu trên đường thử”, anh Nhật Nguyên chia sẻ.
Anh Nhật Nguyên cũng ấn tượng với khả năng tăng tốc nhanh của VinFast VF 7, vốn được trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất 349 mã lực trên phiên bản Plus, cùng chế độ phanh tái sinh. Theo anh, dù để phanh ở mức cao, nhưng độ ghì ít và mịn, không hề gây khó chịu cho người lái.
Đồng quan điểm, anh Huỳnh Văn Thử, sống tại TP.HCM, nhìn nhận, xe xăng không thể so sánh được với xe điện về khả năng tăng tốc. “Tôi rất thích những mẫu xe tăng tốc nhanh. Một chiếc xe như vậy sẽ giúp lái xe bớt mệt mỏi khi đường dài, nhất là trong những tình huống cần vượt xe khác cùng chiều hay leo đèo dốc. Xe điện cũng nặng hơn xe xăng nên vào cua đầm chắc và êm ái hơn”, anh phân tích.
Được phổ biến ở Việt Nam từ một vài năm gần đây, Gymkhana là một bộ môn thể thao nơi các tay lái thể hiện kỹ năng điều khiển xe trong sa hình sao cho thời gian hoàn thành bài chạy ngắn nhất. Gymkhana được nhiều hãng xe áp dụng vào hoạt động lái thử để chứng minh về khả năng vận hành của sản phẩm.
Thông thường, các mẫu xe có kích thước nhỏ sẽ có lợi thế hơn trong các cung đường Gymkhana. Việc VinFast thực hiện bài thử Gymkhana cho thấy hãng rất tự tin vào khả năng vận hành cũng như độ linh hoạt của VF 7, dù đây là một mẫu SUV có kích thước khá lớn với chiều dài 4.545 mm và khoảng sáng gầm 190 mm.
Là một người có nhiều kinh nghiệm với xe điện, anh Hoàng Đức cho biết cùng một mức giá, xe xăng không thể nào đáp ứng đầy đủ nhu cầu về khả năng vận hành, tiện nghi, công nghệ như xe điện. Ngay cả mức chi phí vận hành của xe điện cũng thấp hơn xe xăng đáng kể.
“Nếu muốn một chiếc xe vừa phục vụ gia đình, đi lại hàng ngày và một chiếc xe thỏa mãn được đam mê lái, có thể mang đi chạy Gymkhana mỗi cuối tuần thì VinFast VF 7 là lựa chọn hợp lý. Nghĩa là không phải mua 2 chiếc xe cho 2 mục đích, bởi VinFast VF 7 là chiếc xe 2 trong 1”, anh Phạm Hoàng Đức nói.