Toà bác đơn kiện, yêu cầu Bách Đạt đảm bảo quyền lợi 296 khách hàng

Thứ Sáu, 29/11/2019 07:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) TAND TP.Đà Nẵng đã bác đơn khởi kiện của Công ty Bách Đạt và yêu cầu thực hiện đảm bảo quyền lợi cho 296 khách hàng mua đất, đặt cọc tại dự án của doanh nghiệp này.

TAND TP.Đà Nẵng chiều 28-11 xét xử vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Công ty CP Bách Đạt An) và Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam. Phiên xét xử ngày 15-11-2019 trước đó phải tạm hoãn do không có đại diện của nguyên đơn là Công ty CP Bách Đạt An đến dự.

Hàng trăm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được mời đến tham dự phiên tòa.

Bách Đạt An yêu cầu Tòa giải quyết: chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14-7-2017 và các phụ lục đính kèm với Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị môi giới sản phẩm cho Bách Đạt An: thu hồi lại toàn bộ các lô đất theo Hợp đồng; buộc Hoàng Nhất Nam bồi thường 10%/giá trị hợp đồng do việc vi phạm dẫn đến bị chấm dứt hợp đồng tương đương, số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Có 296 người có quyền và nghĩa vụ liên quan được mời đến tham dự phiên tòa. Đây là số khách hàng đã có hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền với Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam tại các dự án: khu đô thị Bách Đạt 1, khu đô thị 7B mở rộng và Hera Complex Riverside (thuộc P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Ông Lê Kim Hùng - đại diện Bách Đạt An vẫn giữ nguyên nội dung đơn khởi kiện. Bà Lê Lan Hương – đại diện Hoàng Nhất Nam không đồng ý với đơn khởi kiện và có đơn phản tố, yêu cầu Bách An Đạt tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Nhiều khách hàng bức xúc phản ứng trước những việc làm khuất tất, xem thường khách hàng, vi phạm hợp đồng của Bách Đạt An; đồng loạt yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm giao sổ đỏ.

Đại diện phía Công ty CP Bách Đạt An.

HĐXX xét thấy, căn cứ vào điều khoản các hợp đồng vốn, Hoàng Nhất Nam không cần thiết phải được sự đồng ý của Bách Đạt An mới được rao bán. Hoàng Nhất Nam đã chuyển cho Bách Đạt An số tiền tương ứng với 93% tổng giá trị hợp đồng. Bách Đạt An cho rằng Hoàng Nhất Nam vi phạm vốn là không có cở sở.

Ngoài ra, trong quá trình điều động vốn, Bách Đạt An không thực hiện các điều khoản đã thỏa thuận trên hợp đồng, Hoàng Nhất Nam cũng có những sai sót nhất định đó là không xem xét tính pháp lý, tiến độ của dự án được giao. Dù vậy, Bách Đạt An vẫn tiếp tục nhận tiền Hoàng Nhất Nam chuyển.

HĐXX tuyên: Không chấp nhận việc chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14-7-2017 và các phụ lục đính kèm giữa 2 doanh nghiệp; đình chỉ phản tố của Hoàng Nhất Nam yêu cầu Bách Đạt An bồi thường hơn 99 tỷ đồng.

Buộc Bách Đạt An tiếp tục Hợp đồng và có trách nhiệm phối hợp với UBND TX.Điện Bàn, Sở Xây dựng, Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam thực hiện giao đất, lập các thủ tục cấp sổ đỏ cho những người liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang