Quảng Bình:

Bắt giám đốc và phó giám đốc BQL dự án làm thất thoát 5,6 tỷ đồng

Thứ Ba, 10/12/2019 18:00

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Bình đã bắt giữ giám đốc, phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới về tội thiếu trách nhiệm, gây thất thoát 5,6 tỷ đồng của Nhà nước.

Đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thuận

Ngày 10-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên giám đốc, phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo đó, danh tính các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Thuận, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án, Lê Anh Tuân, Phó giám đốc, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh, cán bộ kỹ thuật.

Từ trái qua: Nguyễn Văn Thuận, Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Văn Tuấn

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, quá trình thi công 2 gói thầu DH-3.1 và DH/NC1 về rà phá bom mìn, vật liệu nổ, dự án môi trường với biến đổi khí hậu, các đối tượng Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản nhà nước hơn 5,6 tỷ đồng.

Cụ thể, các đối tượng đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống một số hạng mục, dẫn đến thất thoát số lượng lớn tài sản của Nhà nước.

Tài liệu và tang vật thu giữ được nơi làm việc của các đối tượng

Riêng Nguyễn Văn Thuận, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án, người trực tiếp ký hợp đồng và ký thanh toán tiền hai gói thầu đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tổ xét thầu và tổ thẩm định hồ sơ đề xuất và kết quả lựa chọn nhà thầu, có các dấu hiệu của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng.

Sau khi công bố các quyết định, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang