Bí thư Thăng thị sát hai chợ đầu mối lớn ngày cận Tết

Thứ Tư, 25/01/2017 09:32  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong buổi kiểm tra hai chợ đầu mối Thủ Đức và Hóc Môn, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu phải quản lý được chất lượng, nguồn gốc sản phẩm vào chợ; xây dựng thương hiệu theo tên chủ vựa, theo tên người bán để khẳng định với người mua.

Tối 24-1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng các cơ quan chức năng có buổi thăm, làm việc, kiểm tra tình hình mua bán tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức cho biết: Mỗi đêm, số lượng xe vào chợ khoảng 3.000 chiếc với lượng hàng khoảng 3.000 - 3.500 tấn; những ngày cận Tết, lượng hàng tăng cao; dự báo đến ngày 28 Tết sẽ tăng lên khoảng 7.000 tấn.

Về nguồn gốc rau củ quả, bà nói: "Chợ đầu mối Thủ Đức chỉ kinh doanh hàng rau quả, trái cây nên có những lợi thế nhất định trong việc quản lý... Hiện tại, trái cây Trung Quốc tại chợ chiếm khoảng 5% trong tổng số 25% trái cây nhập; rau củ Trung Quốc chiếm hơn 10%. Tỷ lệ này giảm đáng kể nhưng do tâm lý, người dân vẫn không ưa chuộng hàng Trung Quốc".

Làm việc với Ban quản lý chợ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng: "Để xây dựng chợ văn minh hiện đại thì chợ phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; quản lý được chất lượng, nguồn gốc sản phẩm vào chợ... Không phải chỉ quản lý dựa vào giấy tờ, bao bì, nhãn hiệu, kinh nghiệm mà phải nghiên cứu biện pháp test nhanh hàng hoá ngâm tẩy hóa chất tại chỗ, rút ngắn thời gian kiểm định, không phải kéo dài như bây giờ".

Sau khi làm việc với Ban quản lý chợ đầu mối Thủ Đức, Bí thư Thăng cùng đoàn tiến hành thị sát tình hình mua bán của chợ. Gặp gỡ các tiểu thương, ông Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi, chúc Tết người dân và yêu cầu: "Mua bán phải đảm bảo chất lượng nguồn hàng, không phải vì cái lợi trước mắt. Phải xây dựng được tên tuổi để người mua tin tưởng vào sạp của mình".

Tiếp đó, Bí thư Đinh La Thăng cùng đoàn đi kiểm tra, làm việc với Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn. Theo báo cáo của Ban quản lý chợ, những ngày cận Tết, lượng hàng về chợ tặng cao; trong đó, ngày 27 Tết là khoảng 5.300 tấn, tăng 100% so với ngày bình thường. Dự kiến lượng hàng về chợ trong ngày 29, 30 Tết sẽ giảm, tuy nhiên, thịt heo vẫn đạt đỉnh với khoảng 800 tấn, tăng 120% so với ngày thường.

Trả lời những câu hỏi của Bí thư Thành uỷ, anh Nguyễn Đình Bảo, Chủ sạp A2 cho biết, đến thời điểm này, lượng hàng hóa dự trữ để phục vụ thị trường Tết khá dồi dào, không thiếu; rau củ được kiểm định rõ ràng trước khi bán cho người dân.

Kiểm tra tình hình mua bán thịt heo tại chợ, Bí thư Thăng yêu cầu Ban quản lý chợ, các thương lái phải đảm bảo chất lượng nguồn hàng, quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm để phát triển hơn nữa trong năm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang