Đắk Lắk:

Khởi tố Hiệu trưởng nhận hơn 200 trăm triệu chạy việc

Thứ Bảy, 13/10/2018 10:33  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 13-10, tin từ Viện KSND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm khởi nơi cư trú đối với ông Phan Xuân Hạnh (SN 1958, ngụ thôn 6A, xã Hòa An, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chị B.T.T.L. (SN 1993, trú xã Drây Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) có mối quan hệ quen biết với con gái của bà N.T.L.H. (SN 1956, trú tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk).

Vào năm 2014, chị L. tốt nghiệp trường cao Đẳng sư phạm Đắk Lắk. Do có nhu cầu xin việc làm (giáo viên dạy môn Toán) nên chị L. nhờ bà H. giúp xin việc thì được bà H. đồng ý. Sau đó, bà H. đến gặp ông Phan Xuân Hạnh - Hiệu trưởng trường THCS Êa Phê để xin việc cho chị L. vào dạy tại trường nơi ông Hạnh đang công tác và ông Hạnh đồng ý.

Trường THCS Êa Phê nơi ông Hạnh từng làm Hiệu trưởng

Ngày 16-9-2015, ông Hạnh xác nhận vào đơn xin việc của chị L. rồi trực tiếp nộp hồ sơ xin việc của chị L. lên Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk. Đến ngày 25-9-2015, bà H. chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của ông Hạnh, ngày 28-9-2015 chị L. có quyết định về việc hợp đồng (giáo viên dạy Toán tại trường THCS Êa Phê) do Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk ký.

Sau đó, bà H. đưa trực tiếp cho ông Hạnh 70 triệu đồng. Lúc này, ông Hạnh cam kết cho chị dạy hợp đồng tại trường THCS Êa Phê đến khi có Hội đồng xét tuyển thì cho chị L. vào dạy biên chế chính thức. Đến năm 2017, do thấy huyện Krông Pắk dư nhiều giáo viên hợp đồng, sợ ông Hạnh không lo được việc nên bà H. yêu cầu ông Hạnh phải trả lại tiền, sau đó ông Hạnh đã trả lại cho chị L. số tiền 235 triệu đồng là số tiền bà H. đã đưa cho ông Hạnh và tiền lãi ngân hàng.

Trước đó, trong tháng 3-2018, sau khi nhận được đơn thư tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Krông Pắk xác định ông Hạnh đã có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, nhận tiền chạy việc của cấp dưới. Sau đó, Hội đồng kỷ luật của UBND huyện đã quyết định cách chức vụ đối với ông Phan Xuân Hạnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định cảu pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang