Ngày 18-10 bắt đầu thanh tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ Tư, 17/10/2018 19:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Việc sửa chữa hư hỏng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành vào chiều 17-10. Từ ngày 18-10, Bộ GTVT chính thức thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án để làm rõ các vấn đề dư luận đang bức xúc.

Ngày 16-10, tại cuộc họp khẩn về xử lý khắc phục hư hỏng mặt đường ở dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn khẩn trương làm rõ nguyên nhân cả chủ quan, khách quan của các hư hỏng mặt đường, có giải pháp khắc phục triệt, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và an toàn giao thông.

Việc sửa chữa cao tốc được chỉ đạo thực hiện trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn giao thông.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc sửa chữa, khắc phục các điểm hư hỏng, chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo các nhà thầu thi công hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến nguồn vốn JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ, từ km0 đến km65 (TP.Đà Nẵng đến TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Lãnh đạo VEC và Ban quản lý (BQL) dự án cao tốc (thuộc VEC) xác nhận, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc là 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường và các nhà thầu thi công đã cào bóc hơn 3.000m2 (dày 3cm) và hơn 2.488m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) tại các gói thầu số 4, số 6 để sửa chữa, thảm lại bê tông nhựa.

Chiều 17-10 đã hoàn thành sửa chữa cao tốc hư hỏng.

Như Báo Công an TP.HCM đã có nhiều bài viết phản ánh thực trạng cao tốc 34.500 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng chỉ hơn 1 tháng nhưng đã xuất hiện hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Việc đường hư hỏng xảy ở các gói thầu của các doanh nghiệp là Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Tổng Công ty Thành An (Bộ Quốc phòng).

Nguyên nhân chính hư hỏng là do mưa lớn, xe tải trọng nặng phá đường, làm rơi dầu, lỗi ở chất lượng thi công, hàm lượng kết cấu vật liệu… Thanh tra Bộ GTVT đã chỉ ra các sai phạm của chủ đầu tư và các nhà thầu, tư vấn giám sát, tổ chức phê bình, kiểm điểm các cá nhân, đơn vị.

Sơn lại đường vạch sau khi sửa chữa xong cao tốc hư hỏng.

Thực hiện chỉ đạo bằng quyết định ngày 16-10 của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về việc thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ ngày 18-10, Đoàn thanh tra của Bộ GTVT gồm 6 thành viên, do ông Trần Ngọc Bảo - Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn chính thức thanh tra dự án cao tốc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang