Trang trại bò 4000 con làm trên đất rừng

Thứ Sáu, 04/12/2020 15:03

|

(CAO) Một công ty đã xây dựng một trang trại bò thịt quy mô 4.000 con bò trên diện tích đất rừng. Ngoài ra, công ty này làm dự án khi chưa được cấp chủ trương đầu tư, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Dự án trang trại chăn nuôi bò thịt của Công ty TNHH MTV chăn nuôi bò Trung Nguyên được xây dựng tại xã biên giới Ia Púch, H.Chư Prông, Gia Lai. Dự án mới được UBND tỉnh Gia Lai cho chủ trương khảo sát, nghiên cứu đề xuất lập trang trại chăn nuôi bò tại H.Chư Prông. Thế nhưng ngay sau đó, Công ty này đã triển khai dự án trên diện tích đất rừng và đã chính thức nuôi khoảng 4.000 con bò thịt trưởng thành.

Trang trại bò đã xây dựng trên 18 héc-ta đất rừng

Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND H.Chư Prông đã kiểm tra hiện trạng Dự án trang trại bò thịt của Công ty TNHH MTV chăn nuôi bò Trung Nguyên. Thời điểm kiểm tra, dự án có tổng diện tích hơn 193 héc-ta, trong đó có 49,19 héc-ta đất trồng cao su trước đây, thuộc quy hoạch 3 loại rừng.

Hiện công ty đã xây dựng chuồng trại trên khoảng 18 héc-ta diện tích thuộc quy hoạch 3 loại rừng nêu trên.

Chưa được cấp phép nhưng đã xây dựng chuồng trại nuôi 4000 con bò

Ngoài xây dựng các công trình chăn nuôi bò trên diện tích 18 héc-ta quy hoạch rừng sản xuất, Đoàn kiểm tra cũng xác định, thời điểm kiểm tra, dự án chưa được UBND tỉnh Gia Lai cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án còn hoạt động chăn nuôi bò của dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường phê duyệt trước khi đi vào hoạt động chăn nuôi với số lượng 4000 đầu gia súc. Toàn bộ diện tích xây dựng chuồng trại chăn nuôi chưa chuyển mục đích sử dụng đất sang đất nông nghiệp khác.

Sau kiểm tra, đoàn liên ngành cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV chăn nuôi bò Trung Nguyên vì đã có hành vi vi phạm về đầu tư, đất đai và bảo vệ môi trường. Đoàn cũng yêu cầu chủ dự án chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang