Vụ Vinasun kiện Grab:

Viện kiểm sát “truy” khoản lỗ hơn 1.700 tỷ đồng của Grab

Thứ Sáu, 19/10/2018 12:03

|

(CAO) Vốn điều lệ 20 tỷ nhưng hoạt động tại Việt Nam mới chỉ 4 năm Grab đã báo lỗ lên tới hơn 1.700 tỷ đồng. “Vậy công ty kinh doanh nhằm mục đích gì. Có hướng tới mục tiêu lợi nhuận hay không?”, đại diện Viện kiểm sát truy vấn Grab.

Sáng nay (19-10), phiên tòa xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab) tiếp tục bước sang ngày xét xử thứ 3 với phần tranh tụng.

Các luật sư tham dự phiên tòa

Trong phần chất vấn của mình, đại diện Viện kiểm sát đã đặt nhiều câu hỏi truy vấn cho cả hai phía. Trong đó, đáng chú ý là khoản lỗ khủng hơn 1.700 tỷ đồng của Grab trong 4 năm hoạt động tại Việt Nam từ 2014-2017.

“Năm 2014, công ty báo lỗ 51,7 tỷ nhưng đến năm 2017 lại báo lỗ lên đến 788 tỷ. Doanh thu tăng nhưng số lỗ cũng tăng. Lỗ khủng như vậy thì công ty kinh doanh nhằm mục đích gì. Có hướng tơi mục tiêu lợi nhuận hay không?”, đại diện Viện kiểm sát đặt câu hỏi với Grab.

Trả lời câu hỏi trên, phía Grab cho rằng khi kinh doanh thì doanh nghiệp nào cũng hướng tới mục tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, đại diện của Grab lý giải cho khoản lỗ khủng của mình phần lớn là chi phí đầu tư công nghệ, thưởng cho lái xe, đối tác và các chi phí khuyến mãi (?!).

Đại diện Vinasun cho rằng Grab vi phạm đề án 24 của Bộ GTVT nên gây thiệt hại cho mình

Đại diện của Grab cũng cho rằng khoảng cách của khoản lỗ này đang được rút ngắn lại. Công ty này cũng cho biết trong môi trường thuận lợi thì sẽ đầu tư lâu dài và tạo ra lợi nhuận.

Tại phiên tòa sáng nay, Grab cho rằng mình là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ để hỗ trợ xã hội , kết nối người dân. Mục tiêu nhằm tạo ra môi trường hỗ trợ hành khách, khách hàng và doanh nghiệp vận tải phát triển thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, đại diện của Vinasun phủ nhận và cho rằng nếu Grab thực hiện đúng cam kết là một công ty kinh doanh phần mềm chân chính thì không gây hại cho Vinasun. Đằng này, Grab trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh vận tải taxi, lĩnh vực kinh doanh cùng ngành nghề kinh doanh với Vinasun và thực hiện nhiều hành vi vi phạm quyết định 24 của Bộ GTVT nên gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp này.

Trong chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh tụng của cả hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang