5 đề cử sáng giá thay thế nút ‘dislike’ trên facebook

Chủ Nhật, 20/09/2015 07:06  | Đồng Thần (Theo Wired​)

|

(CAO) Thông tin facebook đang cân nhắc thử nghiệm nút "dislike" trên trang mạng xã hội của mình trong thời gian tới khiến không ít người lo ngại. Thay vào đó, nhiều ý tưởng sáng tạo về một biểu tượng khác cũng đã được đề xuất.

Biểu tượng lắng nghe​

Scott Thomas, người đã từng là giám đốc thiết kế cho chiến dịch tranh cử tổng thống lần đầu tiên của Barack Obama chia sẻ: “Cách tốt nhất để diễn tả sự quan tâm với người đối diện là thể hiện mình đang lắng nghe họ. Do đó, sử dụng hình vẽ tượng trưng cho vành tai người có thể dùng để thể hiện sự cảm thông, hay coi đó là nút “đồng cảm” ”.

Biểu tượng bắt tay ​

Simom Manchipp, người sáng lập SomeOne Design Studio ở London cho rằng: "Nếu sự cảm thông là cảm nhận được những gì người khác đang phải trải qua thì hai bàn tay nắm lại thành hình trái tim sẽ mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc".

Biểu tượng chỉ lên

Biểu tượng ngón tay chỉ lên, tượng trưng cho câu nói "Yeah, man", được tạo ra bởi nhà thiết kế UX Emma Sherwood-Forbes. Nó mang rất nhiều ý nghĩa, tùy theo ngữ cảnh, chẳng hạn như: What she said (Cô ấy đã nói gì?); I'm with this statement above (Tôi đề cập đến phát biểu ở trên);...

Biểu tượng tròn bán nguyệt

Milton Glaser, người thiết kế ra logo I ♥ NY năm 1997, đã đưa biểu tượng này vào trong một vòng tròn, với một nửa sáng và một nửa tối, ý nghĩa thể hiện sự trung lập. Glaser cho rằng, ý tưởng này có thể giúp ích cho những tin tức nhạy cảm, khi người dùng đắn đo trước hai luồng ý kiến khác nhau.

Biểu tượng ngón tay chỉ xuống

Dĩ nhiên, sau tất cả những vấn đề, ý tưởng được đem ra thảo luận không thể không nhắc tới biểu tượng được tranh cãi nhất là ngón tay chỉ xuống, hay nút “dislike”.​ Christina Nguyen White, phó tổng giám đốc bộ phần trải nghiệm người dùng tại Huge chia sẻ: "Đưa ra nút dislike để lôi kéo sự đồng cảm là một thách thức lớn mà facebook sẽ phải đối mặt".

Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, cũng chia sẻ: “Mọi người hỏi tôi về nút “dislike” suốt mấy năm nay, và có lẽ hàng trăm người đã hỏi về vấn đề này. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì tôi phải nói rằng chúng tôi đang làm việc về vấn đề này và sắp tới sẽ tiến hành thử nghiệm nó”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang