Cảnh sát Anh phát triển thành công thiết bị quét dấu vân tay mới

Thứ Năm, 16/08/2018 16:11

|

(CAO) Cảnh sát tại thủ đô London (Vương quốc Anh) đã phát triển thành công một thiết bị sinh trắc học di động mới. Thiết bị này có thể quét dấu vân tay của những đối tượng tình nghi và cho biết đó có phải là tội phạm đang bị truy nã hay không.

Thiết bị sinh trắc học mới được phát triển có tên gọi là INK. Thiết bị này được kết nối với smartphone và một máy đọc dấu vân tay. Khi cảnh sát tiến hành kiểm tra dấu vân tay của một đối tượng tình nghi, thiết bị này sẽ đối chiếu với hệ thống dữ liệu của cảnh sát và trả về kết quả trong vòng 1 phút.

INK được kết nối với smartphone và một máy đọc dấu vân tay.

INK sẽ giúp cảnh sát xác định đối tượng tình nghi có phải là tội phạm bỏ trốn hay không nhanh hơn. Không cần phải trải qua các bước tạm giữ và mời về sở cảnh sát để điều tra như trước đây. 

Nếu đối tượng tình nghi đã từng phạm tội, danh tính của người này sẽ ngay lập tức được xác nhận. Nhân viên cảnh sát cũng có thể sử dụng INK để kiểm tra hồ sơ xem gần đây nghi phạm này có bất kì hành vi phạm pháp nào hay không.

INK gọn nhẹ và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các thiết bị trước đây.

Mặc dù cảnh sát Anh đã được trang bị một số thiết bị có công nghệ tương tự từ năm 2012, tuy nhiên nhiều người cho rằng những thiết bị này đã lỗi thời và quá cồng kềnh. INK rẻ hơn, gọn nhẹ hơn, có thể sạc trực tiếp trên xe cảnh sát và có thể làm việc nhanh hơn rất nhiều so với những thiết bị trước đây. Đồng thời, thiết bị này cũng sẽ tiết kiệm thời gian xác minh cho các sĩ quan cảnh sát.

Bằng cách sử dụng thiết bị này, cảnh sát London có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian để xác minh thông tin.

Trong vòng vài tháng tới, dự kiến 600 máy INK sẽ được trang bị cho sĩ quan cảnh sát làm việc ở tiền tuyến trên khắp thủ đô London. Nhiều người lo ngại thiết bị này có thể sẽ khiến thông tin cá nhân bị rò rỉ.

Tuy nhiên, phía cảnh sát London cho biết tất cả các dấu vân tay được kiểm tra trong ngày sẽ tự động bị xóa khi các sĩ quan cảnh sát giao ca, đăng xuất khỏi thiết bị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang