Trốn 10 năm, bị bắt nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt

Thứ Bảy, 02/06/2018 12:39

|

(CAO) Một người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát truy tìm trong suốt 10 năm vừa bị bắt giữ tại một triển lãm gần đây nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Người đàn ông họ Wang vừa bị bắt giữ đã bị cảnh sát truy tìm từ năm 2008. Wang bị bắt giữ khi đang tham dự triển lãm đá quý ở Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). “Tôi không nghĩ rằng việc tham dự một triển lãm sẽ khiến tôi bị bắt”, Wang nói.

Wang bị bắt sau 10 năm bỏ trốn.

Một số thông tin cho biết năm 2008, Wang vướng vào một vụ tranh chấp và đã bỏ trốn mà không thanh toán số tiền nợ. Cảnh sát đã truy tìm Wang cùng các đồng phạm trong suốt 10 năm qua. Sau khi bị bắt giữ, Wang đã phải trả số tiền nợ và tiền phạt khoảng 7.800 USD để được thả ra.

Cảnh sát Sâm Châu đã lắp đặt công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại triển lãm để tìm kiếm những nghi phạm đang bỏ trốn. Trong suốt năm ngày, nhiều nghi phạm ‘trốn nợ’ như Wang đã bị bắt giữ, cảnh sát đã thu hồi được 536.878 nhân dân tệ.

Cảnh sát đã bắt giữ nhiều nghi phạm khác trong 5 ngày nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Trung Quốc có một mạng lưới giám sát khổng lồ với hơn 170 triệu camera giám sát. Cảnh sát Trung Quốc đang bắt đầu triển khai lắp đặt công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các sự kiện quy mô lớn, nhằm tìm kíếm những nghi phạm bỏ trốn và tội phạm bị truy nã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang