Mỹ công bố thiết bị trợ lực giúp binh lính mạnh như "siêu nhân"

Thứ Tư, 30/05/2018 08:23

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 28-5 cho biết, hãng chuyên sản xuất vũ khí Lockheed Martin, Mỹ đã công bố một đoạn clip về thiết bị trợ lực (HULC) giúp binh sỹ di chuyển linh hoạt hơn trên chiến trường.

Bộ trợ lực này sẽ được đeo từ hông tới chân, và sẽ giúp người đeo nó có thể di chuyển một cách nhẹ nhàng khi chạy, di chuyển trên địa hình hiểm trở, nhảy cao,... bằng cách giảm bớt sức nặng của người dùng xuống dưới mặt đất thay vì các bộ phận trên cơ thể người phải gánh chịu. Thiết bị này nhìn khá cồng kềnh nhưng thực chất chỉ nặng khoảng 6,5kg và có thể hoạt động liên tục không nghỉ trong từ 8-16 giờ, sau đó phải sạc điện lại để tiếp tục sử dụng.

Thiết bị trợ lực (HULC) giúp binh sỹ di chuyển linh hoạt hơn trên chiến trường - Ảnh cắt từ clip

Ngoài việc giảm mệt nhọc cho binh lính, thiết bị còn có thể hỗ trợ vận chuyển người bị thương, khiêng các đồ vật nặng mà không tốn quá nhiều sức. Lockheed Martin cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm trên thực địa cho HULC vào tháng 12-2018 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2020.

Nếu quá trình thử nghiệm thành công, thiết bị này sẽ mở ra một hướng mới trong tương lai. Đặc biệt, nó sẽ giúp tăng đáng kể sức mạnh cho bộ binh Mỹ nếu được trang bị hàng loạt.

Clip về thiết bị trợ lực (HULC) giúp binh sỹ di chuyển linh hoạt hơn trên chiến trường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang