Sắp thử nghiệm máy bay "thoát xác" khi gặp sự cố trên trời

Thứ Ba, 29/05/2018 12:16

|

(CAO) Trong tương lai, sự cố máy bay nghiêm trọng có thể không gây bất cứ thiệt hại nào về nhân mạng vì thân máy bay có thể tách rời với buồng lái và tự động bụng dù để hạ từ từ xuống mặt đất. 

Phát minh này là của một kỹ sư hàng không Ukraine, ông Vladimir Tatarenko và sắp tới sẽ được tiến hành thử nghiệm, đây là một ý tưởng mất 3 năm để hoàn thành.

Hệ thống sẽ tự động tách rời và hạ cánh an toàn khi có sự cố

Hệ thống này khi được kích hoạt sẽ hoạt động rất nhanh chóng và đẩy khoang hành khách ra ngoài chỉ từ 2-3 giây, giúp nâng cao khả năng sống sót của hành khách. Tuy nhiên, bất lợi của vấn đề này là việc khoang lái của phi công không thể tách rời, khiến khả năng sống sót của phi công gần như là không thể.

Kỹ sư hàng không Ukraine, ông Vladimir Tatarenko là người đã đưa ra ý tưởng này

Khả năng hạ cánh của khoang hành khách lúc này nhờ 4 cụm động cơ đẩy và phần đệm hơi được đặt ngay phía dưới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, kết cấu này không tạo được sự chắc chắn nhất là đối với những máy bay cỡ lớn. Chưa kể cấu tạo này sẽ khiến việc bảo trì khó khăn hơn, cũng như làm tăng chi phí sửa chữa khi xuất hiện sự cố kỹ thuật.

Clip ý tưởng máy bay tự tách rời khi gặp sự cố nghiêm trọng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang