Trung Quốc hạ cánh trái phép máy bay ném bom ở Hoàng Sa

Thứ Bảy, 19/05/2018 10:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-5, tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - Christopher Logan lên án hành động của Trung Quốc khi cho máy bay ném bom H-6K hạ cánh phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam).

Người phát ngôn Logan nhận định hành động cho hạ cánh oanh tạc cơ trên Biển Đông cho thấy “Trung Quốc tiếp tục hành động quân sự hoá ở các khu vực đang có tranh chấp trên Biển Đông”.

Trước đó trên website chính thức của mình, không quân Trung Quốc thông báo máy bay ném bom H-6K vừa thực hiện bài tập cất cánh và hạ cánh trên một đảo đá ngầm, tuy nhiên họ không tiết lộ vị trí chính xác của hòn đảo.

Tờ Nhân Nhân của Trung Quốc sau đó đã đăng tải đoạn video trên tài khoản Twitter của mình về quá trình cất và hạ cánh này.

Máy bay ném bom Trung Quốc lần đầu tiên cất, hạ cánh trên Biển Đông - Ảnh: China Daily 

SCMP dẫn lời Bonnie Glaser – một chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc ở Viện nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington (Mỹ) nhận định vị trí diễn ra hành động phi pháp trên là đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam, nơi Bắc Kinh đã lập ra cái gọi là “thành phố Tam Sa” phi pháp.

Glaser nhận định: “Tôi tin rằng đây là lần đầu tiên một máy bay ném bom hạ cánh trên Biển Đông”.

Video máy bay ném bom Trung Quốc cất, hạ cánh ở Hoàng Sa: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang