Hillary Clinton 'úp mở' chuyện trở thành CEO Facebook

Thứ Bảy, 26/05/2018 15:13

|

(CAO) Theo Washington Post dẫn lời phát biểu của bà Hillary Clinton cho biết, khi được hỏi nếu có thể trở thành giám đốc điều hành của bất cứ công ty nào hiện nay, bà sẽ chọn công ty nào. Cựu ngoại trưởng Mỹ dường như không do dự khi trả lời, đó sẽ là Facebook.

Đây là một câu trả lời khiến không ít người ngạc nhiên, bởi bà Clinton được cho là thất bại trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump một phần do Facebook, Google và Twitter đưa ra các thông tin sai lệch và nhiều lời nhận xét thiếu kiểm chứng, gần như không có kiểm duyệt về các vấn đề "nhạy cảm" của bà Clinton ngay lúc cuộc đua vào Nhà Trắng đang trong thời điểm "gay cấn".

Hillary Clinton "úp mở" chuyện trở thành CEO Facebook

Sau đó, Facebook còn dính tới bê bối để lộ thông tin người dùng. Mới đây, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần kéo dài 80 phút trước Nghị viện châu Âu tại Brussels, Bỉ về vấn đề này.

Trong buổi lễ nhận Giải thưởng Radcliffe được tổ chức hôm 25-5 tại Đại học Harvard, Mỹ, bà Hillary Clinton đã có đoạn phát biểu: "Facebook là nền tảng thông tin lớn, mạnh mẽ nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều người vẫn tiếp nhận thông tin từ nó nhưng bản chất thì không phải dễ dàng kiểm chứng nếu không rõ nguồn cụ thể. Tôi vẫn luôn hi vọng họ làm điều đúng đắn vì họ có thể thay đổi được nhiều thứ chỉ bằng những 'công cụ' đơn giản".

Bình luận (0)

Lên đầu trang