Trump: Thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn có thể diễn ra vào ngày 12-6

Thứ Sáu, 25/05/2018 23:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 25-5 (giờ VN), BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump lại gây bất ngờ khi tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều mà ông tuyên bố huỷ một ngày trước đó “vẫn có thể diễn ra” vào ngày 12-6 tới tại Singapore.

Nói với các phóng viên, ông Trump úp mở: “Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Chúng tôi đang thảo luận với họ (Triều Tiên) ngay bây giờ. Họ rất muốn sự kiện này diễn ra, chúng ta cũng muốn thế”.

Chỉ trước đó 1 ngày ông Trump còn viết thư thông báo huỷ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì "hành động thù địch", thế mà hôm nay ông lại trở giọng.

Trước đó Triều Tiên vẫn tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Mỹ “bất cứ khi nào trong bất cứ hình thức nào" dù Trump đã tuyên bố huỷ sự kiện. 

Sáng 25-5 sau khi tuyên bố huỷ thượng đỉnh, ông Trump còn đe doạ rằng quân đội Mỹ đã “sẵn sàng” và nếu cần thiết sẽ đáp trả bất kỳ hành động liều lĩnh nào của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump úp mở khả năng thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn diễn ra như dự định - Ảnh: CNN

Có thể sau cú huỷ sự kiện, hoạt động ngoại giao phía sau hậu trường của quan chức hai nước đã xoay chuyển được quyết định của ông chủ Nhà Trắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang